Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeỨng dụng hotTop 9 ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả nhất 2024

Top 9 ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả nhất 2024

Đi cùng với sự hội nhập và phát triển hiện nay, ngoại ngữ trở thành một kỹ năng bắt buộc phải có. Và tiếng Anh vẫn luôn là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, với những người đi làm hoặc không có nhiều thời gian để tham gia các lớp học trực tiếp, các ứng dụng học tiếng Anh xuất hiện như một phương án giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc với các tính năng đa dạng. 8 Công Nghệ sẽ giới thiệu tới các bạn top 9 ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả nhất 2024 trong bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những ứng dụng nào nhé!

ung dung hoc tieng anh

Tại sao nên học tiếng Anh qua ứng dụng?

Có những lợi ích nhất định mà việc sử dụng các ứng dụng học tiếng anh mang lại. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các ứng dụng cũng liên tục được thay đổi, cập nhật để phù hợp nhất với nhu cầu của người sử dụng.

1. Sự tiện lợi, linh hoạt

Chỉ với một chiếc điện thoại hay máy tính bảng có kết nối mạng, bạn có thể học ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào bạn muốn. Điều này đặc biệt phù hợp với những người vừa đi học vừa đi làm hoặc những người có quỹ thời gian rảnh không cố định. Bạn hoàn toàn có thể chủ động học hoặc dừng việc học mà không sợ bị lỡ mất kiến thức hay ảnh hưởng đến người khác như khi theo học các lớp truyền thống.

ung dung hoc tieng anh

2. Lộ trình học rõ ràng và mang tính cá nhân cao

Các ứng dụng học tiếng anh đa phần đều có lộ trình học từ thấp đến cao, các bài học đều liên kết với nhau rất chặt chẽ, bạn cần đạt được kết quả ở một mức nhất định để có thể tiếp tục bài học. Bạn có thể lựa chọn học cơ bản hoặc nâng cao, học ôn luyện thi,… tùy theo nhu cầu của mình.

3. Nguồn tài liệu học phong phú

Các ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả thường có nguồn tài liệu đa dạng và phong phú, bên cạnh các ví dụ minh họa rõ ràng, người dùng có thể tiếp cận được hệ thống bài giảng, ví dụ, bài tập và bải kiểm tra rất chi tiết. Bạn cũng có thể tham khảo nguồn tài liệu tù các đầu sách học tiếng Anh nổi tiếng cũng được đưa vào đây.

4. Phù hợp trình độ cá nhân

Nếu trong quá trình học mà chưa hiểu rõ, bạn có thể xem lại bài học thêm nhiều lần nữa, dừng nghỉ ở chỗ mong muốn để nghiên cứu thêm. Các ứng dụng học tiếng Anh thường sẽ cung cấp đáp án, giải thích câu hỏi ngay trong quá trình bạn làm bài tập để giúp bạn hiểu và cải thiện khả năng.

5. Vừa học vừa chơi

Để tránh sự nhàm chán khi học, đa phần các ứng dụng học tiếng Anh sẽ lồng ghép trò chơi vào quá trình học cũng như có hệ thống điểm thưởng để khuyến khích người học.

Top những ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả nhất 2024

1. Ứng dụng học ngữ pháp tiếng anh

English Grammar in Use

Cụm từ ở tên của ứng dụng này chắc chắn đã quen thuộc với những người học tiếng anh, dựa trên bộ sách học tiếng Anh cùng tên, ứng dụng này tập trung vào các bài học về ngữ pháp theo trình độ cơ bản đến nâng cao. Với giao diện đơn giản dễ sử dụng, ứng dụng học tiếng Anh này sẽ giúp người học hiểu và biết cách áp dụng các ngữ pháp tiếng anh không chỉ học thuật mà còn trong các văn cảnh của đời sống.

Một điểm cộng là ứng dụng này cho phép bạn học offline. Bạn chỉ cần tải bài học và bài tập mà bạn muốn xuống và có thể học mọi lúc, mọi nơi mà không bắt buộc phải có mạng internet.

Tuy nhiên, ứng dụng học tiếng Anh này cũng có nhược điểm là không cung cấp phần tương tác trực tiếp với giáo viên, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự tìm lời giải cho các thắc mắc của mình. Điều này có thể giúp bạn tự đào sâu vào gốc rễ của thắc mắc để có thể tự giải đáp, nhưng với những người quen tương tác trực tiếp ở các lớp học, đây sẽ là điểm trừ khá lớn.

Grammarly

Không chỉ là tiện ích sửa ngữ pháp trực tuyến dành cho người dùng Google, Grammarly còn được phát triển thành ứng dụng học ngữ pháp và sửa chính tả. Áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, ứng dụng này giúp phân tích để nhận ra những lỗi phổ biến như cấu trúc câu, dùng từ sai, sau chính tả.

Grammarly có được phát triển để sử dụng ở đa nền tảng như ứng dụng di động, trình duyệt web, Với các trình soạn thảo văn bản phổ biển, công ty Grammarly đã cung cấp cả các phần mở rộng dành cho Microsoft Word, Outlook và Google Docs, ứng dụng sẽ gợi ý sửa lỗi ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu và lỗi chính tả.

ung dung hoc tieng anh
Ứng dụng Grammarly học tiếng Anh cho người mất gốc

Người dùng có thể chọn lữa giữa phiên bản Grammarly thường và bản Premium trả phí. Đối với bản miễn phí, người dùng được cung cấp các tính năng cơ bản, nếu sử dụng bản Premium, người dùng sẽ được hỗ trợ các tính năng nâng cao như kiểm tra cấu trúc câu phức tạp hơn, gợi ý từ và phân tích văn bản. Bên cạnh các ưu điểm trên, ứng dụng học tiếng Anh này cũng có điểm hạn chế là không phải ứng dụng hữu ích cho người học ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh và công nghệ AI vẫn có những giới hạn nhất định khi bỏ sót các lỗi nhỏ và đưa ra gợi ý không phù hợp.

LearnEnglish Grammar – British Council

Được phát triển bởi British Council, app học tiếng anh này cung cấp hàng ngàn bải tập về ngữ pháp tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao, với đa dạng các chủ đề. Mỗi bài tập sẽ có kèm giải thích chi tiết về đáp án.

Bên cạnh tính năng theo dõi tiến độ học tập, nội dung học chất lượng cũng là điểm cạnh tranh lớn và được biết đến là một trong những ứng dụng học tiếng anh hiệu quả nhất. Tính chính xác trong nội dung ngữ pháp và tiêu chuẩn giảng dạy quốc tế của ứng dụng đươc đảm bảo bới các chuyên gia đào tạo của British Council.

Tuy nhiên, cũng như đa số các ứng dụng học ngữ pháp, LearnEnglish Grammar tuy có giao diện đơn giản dễ sử dụng nhưng lại hạn chế tính tương tác vì tập trung vào việc cung cấp bài tập và lời giải.

2. Ứng dụng học tiếng Anh luyện phát âm

Nhận ra được hạn chế về tương tác của các úng dụng học tiếng Anh, các nhà phát triển đã tạo ra những ứng dụng giúp luyện khả năng phát âm nhằm hỗ trợ người dùng có được trải nghiệm học đầy đủ và toàn diện nhất.

HiNative

HiNative là một ứng dụng cộng đồng giúp bạn có thể tương tác với người bản ngữ ở khâp nơi trên thế giới. Đây là một ứng dụng miễn phí và có thể sử dụng ở cả điện thoại và máy tính. Điểm trừ duy nhất của ứng dụng này là giao diện trang chủ được sắp xếp lộn xộn và hơi khó hiểu

Duolingo

Một trong những ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả và phổ biến nhất là Duolingo. Với ‘linh vật’ là chú chim cú màu xanh, ứng dụng có giao diện thân thiện và phương pháp học độc đáo.

ung dung hoc tieng anh

Tập trung các bài học ngắn gọn và lồng ghép trò chơi để giúp người học không bị nhàm chán, điểm mạnh của ứng dụng này là tính tương tác cao khi người dùng có thể nghe, luyện phát âm bằng cách ghi âm lại, bên cánh các bài tập nhỏ gọn giúp nắm vững ngữ pháp, cấu trúc câu và từ vựng.

Ứng dụng này không chỉ phổ biến với người học tiếng Anh mà còn hỗ trợ rất nhiều ngoại ngữ khác trên thế giới như tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức,…

Elsa Speak

ung dung hoc tieng anh

Là ứng dụng học tiếng anh với công nghệ AI giúp nhận diện giọng nói, đúng như tên gọi của mình, người dùng sẽ thu âm giọng nói và chờ ứng dụng xử lý qua công nghệ AI và trả kết quả.

Cung cấp từ điển tiếng Anh online, ứng dụng tập trung vào phát triển hai kỹ năng nghe và nói, Elsa Speak cung cấp các bài học phát âm theo trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Ứng dụng này cũng có các bài kiểm tra phát âm, giúp người học tự đánh giá và theo dõi tiến trình của mình một cách cá nhân nhất. Bạn sẽ trải qua một bài kiểm tra Speaking test khi bắt đầu và nhận lại được một lộ trình được thiết kế theo đúng nhu cầu học của bạn.

Một vài con số thu hút người dùng của ứng dụng này là hệ thống hơn 25,000 bài tập, hơn 7,000 bài học chia thành 192 chủ đề quen thuộc với đời sống hàng hàng.

Với Elsa Speak, bạn có thể học tiếng anh online 1 kèm 1 với gia sư AI, được nhắc nhở học tập và cập nhật tiến độ hàng ngày. Để tối ưu hóa trải nghiệm trước khi quyết định đầu tư gói Elsa Pro, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí đầy đủ tính năng và bài học trong vòng 7 ngày. Sau trải nghiệm, bạn có thể xem các gói voucher của Elsa và thanh toán qua ví điện tử VTC Pay với mức giá ưu đãi.

3. Ứng dụng luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài

Italki

Đáp ứng nhu cầu giao tiếp trực tiếp với giáo viên nước ngoài, ứng dụng Italki ra đời giúp bạn kết nối đến giáo viên từ khắp nơi trên thế giới. Điểm mạnh của ứng dụng học tiếng Anh này là người dùng có thể tự do lựa chọn giáo viên, và kết bạn bốn phương để củng cố kỹ năng giao tiếp dựa trên tính năng tương tác đa quốc gia,

Coeffe Learning

Đây là trang web học tiếng Anh của một cộng đồng người học tiếng Anh khá lớn. Bên cạnh các trò chơi rèn luyện đủ 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, bạn còn có thể thoải mái trao đổi ngôn ngữ với người nước ngoài mà bạn lựa chọn ngẫu nhiên hoặc từ danh sách đề xuất.

Speaky

Ứng dụng học tiếng Anh miễn phí này giúp người dùng giao tiếp với mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Người dùng sẽ trao đổi ngôn ngữ mẹ đẻ với ngôn ngữ mà họ muốn học với người kia và sửa lỗi cho nhau. Như vậy tính tương tác giữa mọi người sẽ giúp người hoc cải thiện nhanh khả năng giao tiếp.

Lời kết: Như vậy, vừa rồi là top các ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả nhất 2024. Với các ứng dụng học tiếng Anh này, 8 Công nghệ  hy vọng người dùng sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và lựa chọn được ứng dụng phù hợp với mong muốn của mình.

 

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments