Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeThủ thuật10 bí kíp chụp ảnh đẹp bằng điện thoại mà bạn nên...

10 bí kíp chụp ảnh đẹp bằng điện thoại mà bạn nên biết

Chụp ảnh bằng điện thoại là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay bởi sự tiện dụng, dễ thao tác và chỉnh sửa. Thế nhưng để có được bức ảnh đẹp và ưng ý, bạn hãy tham khảo 10 bí kíp chụp ảnh đẹp bằng điện thoại sau nhé!

chup anh dep bang dien thoại

1. Để ý đến ánh sáng

Ánh sáng phù hợp là một trong những yếu tố chính để có một bức ảnh đẹp. Hãy chú ý nguồn ánh sáng xuất phát từ đâu khi bạn chụp ảnh, nếu ánh sáng chiếu tới từ phía sau bạn thì bức ảnh của bạn sẽ bị ngược sáng.

Thêm nữa, hãy đa dạng nguồn sáng trong bức ảnh của mình, không chỉ tận dụng ánh sáng tự nhiên từ ngoài trời mà hãy thử ánh sáng từ đèn, ánh lửa hoặc ánh sáng đặc trưng khi hoàng hôn.

2. Bố cục ảnh

Bố cục của bức ảnh luôn là điều quan trọng nhất cần lưu ý khi bạn giơ máy lên chụp, bất kể bạn chụp ảnh bằng điện thoại hay máy ảnh chuyên nghiệp.

Sử dụng quy tắc 1/3

chup anh dep bang dien thoai

Với các dòng điện thoại hiện nay, phần mềm chụp ảnh thường được chia lưới thành 9 ô. Bạn có thể tận dụng điều đó để căn góc khi áp dụng quy tắc này, bằng cách đặt vật chủ thể ở 1 trong 4 điểm mà các đường thẳng giao nhau.

Áp dụng nguyên tắc đường chéo và tam giác

Để có thể chụp ảnh đẹp bằng điện thoại, bạn nen nắm được một nguyên tắc nữa là nguyên tắc đường chéo và hình tam giác.

chup anh dep bang dien thoai

Các đường ngang và dọc đảm nhận sự ổn định của bức ảnh, còn đường chéo và tam giác lại tạo sự táo bạo, thú vị và độ sâu cho bức ảnh.

Nguyên tắc đường thẳng để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Nếu bạn muốn chụp các cảnh vật mang tính đối xứng, hay thử áp dụng nguyên tắc này. Đặc điểm là các đường thẳng sẽ dẫn mắt bạn với vật ở giữa bức ảnh, tạo cảm giác bạn đang đi gần lại vật chủ thể đó

chup anh dep bang dien thoai

Thử sử dụng các đường cong

Sự mềm mại của các đường cong sẽ tạo hiệu ứng chuyển động trong ảnh. Tính chất của đường cong là ‘dẫn dắt’, mắt chúng ta sẽ đi theo hình uốn lượn đó và có cảm giác đi đến điểm đích nằm ngoài bức ảnh.

chup anh dep bang dien thoai

Để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại, đừng quên quy tắc đối xứng

Không chỉ áp dụng với các cảnh vật đối xứng hai bên, quy tắc này còn có thể thử với các bức ảnh chụp sự phản chiếu dọc (mặt nước, gương,…)

chup anh dep bang dien thoai

Tránh xa các khung cảnh phức tạp

Để làm nổi bật vật chủ thể trong bức ảnh, hãy bỏ đi các chi tiết rườm rà và cảnh vật dư thừa. Một bức ảnh có quá nhiều chi tiết sẽ làm bạn rối mắt và nhấn chìm chủ thể.

3. Có một khoảng cách phù hợp

Không đứng quá xa đối tượng chụp

Để đảm bảo sự hài hòa trong bức ảnh, khoảng cách lí tưởng giữa camera và vật chụp là 90 – 120cm. Khi này, chủ thể sẽ có kích thước phù hợp không quá to hay nhỏ.

Hạn chế việc zoom ảnh

Lạm dụng việc zoom ảnh khi chụp ảnh bằng điện thoại sẽ dễ làm bức ảnh của bạn bị mờ, outnet và giảm chất lượng. Nguyên nhân là vì thiết kế camera của điện thoại không giống như các máy ảnh chuyên dụng sử dụng zoom quang. Hãy cố gắng đến gần vật chủ thể nhất khi chụp ảnh nhé.

chup anh dep bang dien thoai

4. Để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại, hãy cẩn thận khi dùng flash

Nếu biết cách, đèn flash sẽ làm cho bức ảnh của bạn lung linh hơn. Nhưng để chụp ảnh đẹp bằng điện thoại, bạn không nên lạm dụng flash để tránh các lỗi như màu ảnh bị chói, da xỉn và mắt đỏ. Hãy hạn chế dùng đèn flash và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để có được bức ảnh đẹp.

5. Độ phân giải phù hợp

Một điều quan trọng cần lưu ý là hãy duy trì độ phân giải ở mức cao nhất để có được bức ảnh nét và chất lượng.

Tuy nhiên, không phài cứ độ phân giải cao thì chụp ảnh sẽ đẹp, độ phân giải chỉ là một trong nhiều yếu tố quyết định chất lượng của ảnh. Nếu camera có cảm biến kém, bộ xử lý yếu hoặc ánh sáng không phù hợp thì độ phân giải không thể đảm bảo được một bức ảnh đẹp. Mặt khác, nếu camera có độ phân giải bình thường nhưng các yếu tố ngoại cảnh đều tớt thì bạn vẫn sẽ có được một bức ảnh chi tiết và sắc nét.

6. Sử dụng bộ lọc và các ứng dụng bên ngoài để hỗ trợ chụp ảnh

Để có được bức ảnh ưng ý, việc chụp ảnh đẹp bằng điện thoại thôi là chưa đủ. Bạn hãy thử dùng phần mềm chụp ảnh và bộ lọc khác. Không chỉ mang lại các màu ảnh lạ, các bộ lọc khiến ảnh của bạn độc đáo hơn, bạn còn có thể chỉnh sửa các khuyết điểm trong ảnh của mình.

7. Giữ điện thoại khỏi bị rung lắc khi chụp ảnh

Khi cầm điện thoại chụp, sẽ khó tránh khỏi việc bị rung tay và kết quả là bức ảnh bị mờ hoặc không rõ nét. Hãy thử đặt hoặc tỳ tay lên một vật đỡ cố định để tránh bị rung tay, hoặc sử dụng các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh như gậy tự sướng, giá đỡ điện thoại.

8. Giữ ống kính luôn sạch sẽ

Ống kính bị xước, bám vân tay, bám bụi sẽ làm bạn không thể có được bức ảnh đẹp và rõ nét. Vậy nên chụp ảnh đẹp bằng điện thoại, hãy thường xuyên vệ sinh ống kính, nếu cần hay dán bảo vệ cho camera của mình khỏi xước nhé.

chup anh dep bang dien thoai

9. Chỉnh sửa ảnh vừa phải

Nếu bức ảnh chụp ra có vài điểm chưa ưng ý, đừng ngại chỉnh sửa để bức ảnh thêm phần lung linh nhé.

Tuy nhiên, hãy chỉnh sửa một cách vừa phải, tránh việc sửa quá tay sẽ làm bức ảnh trở nên ‘không thật’ và lòe loẹt.

10. Chụp thật nhiều

Tình trạng chụp cả chục tấm ảnh nhưng chỉ chọn được 1 đến 2 tấm ưng ý là rất bình thường. Vậy nên đừng ngại bấm máy thật nhiều, và thử các kiểu pose dáng, các góc khuôn mặt, dáng người hay thậm chí là thử các quy tắc, chế độ chụp ảnh mới. Với mỗi bố cục, mỗi địa điểm mà bạn đến, hãy chụp thật nhiều để vừa lưu lại khoành khắc, vừa nâng cao tay nghề chụp ảnh của mình. Đặt vé máy bay tới các địa điểm với cảnh đẹp như mơ tại ví điện tử VTC Pay để được giá vé ưu đãi nhất và luôn cập nhật nhé

Lời kết: Với 10 bí kíp chụp ảnh đẹp bằng điện thoại trên, 8 Công Nghệ hi vọng bạn sẽ có được những bức ảnh thật lung linh và ưng ý!

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments