Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeThủ thuậtThủ thuật tăng tốc WiFi

Thủ thuật tăng tốc WiFi

Công việc của bạn bị gián đoạn vì WiFi chậm nhưng không biết làm thế nào để tăng tốc WiFi? Bạn đang chơi game dở nhưng sóng WiFi cứ chập chờn? Có rất nhiều lý do làm cho mang WiFi trong nhà bạn yếu. 8 Công Nghệ sẽ chỉ bạn các thủ thuật tăng tốc WiFi ngay.

Vì sao sóng WiFi chập chờn và tốc độ chậm?

Việc này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Nhưng vài lý do thường gặp là:

1. Do nhà cung cấp.

Việc đứt cáp quang biển là một nguyên nhân phổ biến. Điều này làm cho việc truy cập mạng internet đi quốc tế bị ảnh hưởng lớn. Cạnh đó, quá trình lắp đặt chưa đúng kỹ thuật của nhà mạng cũng có thể làm WiFi bị chậm, yếu

2. Nguồn phát WiFi không ổn định

Nếu nhà bạn có nhiều ngóc ngách hoặc không gian rộng cũng khiến cho việc thu bắt sóng WiFi bị ảnh hưởng. Vì vậy, để tăng tốc WiFi, việc đặt thiết bị phát hay moddem rất quan trọng.

3. Thiết bị thu sóng gặp trục trặc

Đôi khi vấn đề lại đến từ chính máy móc, các thiết bị mà bạn dùng để truy cập mạng internet. Nếu thiết bị thu sóng yếu, chập chờn  hoặc đã cũ chắc chắn cũng khiến việc truy cập mạng chậm hơn.

tang toc wifi

Tăng tốc Wifi từ chính sóng nguồn WiFi

Bạn cần có nguồn phát sóng WiFi thật ổn định để dễ dàng sử dụng WiFi tốc độ cao. Lựa chọn router WiFi là điều vô cùng quan trọng để các thiết bị được kết nối tốt nhất.

Bạn hãy thử xoay các ăng-ten của router sao cho 2 cần ăng-ten hợ với nhau thành một góc vuông theo hướng một cần nằm thẳng, 1 cần nằm ngang. Bên cạnh đó, vị trí đặt router cũng rất quan trọng, bạn nên đặt ở vị trí trung tâm, không nên đặt trong góc khuất sẽ hạn chế phạm vi phát sóng.

Nếu chất lượng WiFi vẫn không định và bạn vẫn chật vật tìm cách tăng tốc WiFi, có thể router nhà bạn đã cũ. Các dải tần WiFi mới cần loại router tương thích về tính năng. Hoặc có thể do gói cước mà bạn dùng có tốc độ không cao. Cũng có thể do bạn quá bận nên quên chưa thanh toán hóa đơn internet của tháng trước. Hãy kiểm tra lại cả điều này. Để tránh việc quên thanh toán ảnh hưởng tới các tiện nghi của mình, bạn có thể sử dụng ví điện tử VTC Pay để thanh toán tự động các hóa đơn một cách đơn giản và tiện lợi nhất

Khởi động lại thiết bị phát sóng

Cách tăng tốc WiFi mà ai cũng có thể làm được là khởi động lại cục phát sóng WiFi. Bạn hãy xoay, lật thiết bị lên và tìm nút nguồn, ấn giữ nút nguồn trong khoảng 30 giây, khi đó các đèn trên cục phát sẽ tắt và bật lại, chờ cho các đèn sáng lại màu xanh, hay thử kết nối lại và kiểm tra xem đường truyền đã ổn chưa nhé

reset modem wifi

Tăng tốc WiFi do thay đổi băng tần WiFi trên điện thoại.

Một thủ thuật nữa để tăng tốc WiFi chính là đổi băng tần WiFi trên chính điện thoại của mình. Ngày nay, các thiết bị đều dùng băng tần 5GHZ để truyền tải tín hiệu, băng tần này có tốc độ nhanh hơn 2.4GHz rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sử dụng dải băng tần mặc định 2.4GHz có sẵn.

Với dòng điện thoại Android, bạn có thể thao tác theo cách sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > WiFi

Bước 2: Tiếp tục vuốt xuống dưới, chọn Nâng cao > Dải tần WiFi

Bước 3: Chọn Tự động > chuyển sang 5Hz

Với các máy dùng hệ điều hành iOS:

Bước 1: Vào Cài đặt > WiFi

Bước 2: Chọn biểu tượng ‘i‘ bên cạnh tên WiFi đang được kết nối

Bước 3: Chọn Định cấu hình DNS > Thủ công

Bước 4: Tại dòng Máy chủ DNS, bạn có thể nhập các giá trị: 8.8.8.8, 8.4.4.4 > bấm Lưu.

tang toc wifi ios

Quên mạng WiFi đi và kết nối lại

Một cách đơn giản hơn để tăng tốc độ WiFi là bạn hãy ấn ‘quên’ mạng WiFi này và kết nối lại. Cách này cũng có thể giúp các thiết bị của bạn bắt sóng WiFi tốt hơn.

Kiểm tra và quét virus cho điện thoại, laptop.

Nếu các thiết bị khác trong nhà vẫn sử dụng WiFi vù vù nhưng thiết bị của bạn thì không thể, hãy kiểm tra lại thiết bị của mình nhé. Khi truy cập internet, các thiết bị đều có khả năng bị nhiễm virus. Điều này làm máy tính và điện thoại của bạn giảm tuổi thọ và hoạt động chậm hơn

Để khắc phụ điều này, bạn có thể tham khảo và cài đặt các phần mềm diệt virus để bảo vệ thiết bị của mình nhé.

tang toc wifi

Lời kết: Vừa rồi là các thủ thuật tăng tốc độ WiFi mà 8 Công Nghệ hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không cải thiện, hãy nhờ gọi điện đến tổng đài của nhà mạng và yêu cầu hỗ trợ từ kỹ thuật viên nhé. Chúc các bạn thành công.

 

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments