Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeThủ thuậtHướng dẫn cách kiểm tra iPhone 8 Plus cũ nguyên bản

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone 8 Plus cũ nguyên bản

Tuy ra mắt đã lâu nhưng thế hệ iPhone cuối cùng có nút home của Apple iPhone 8 Plus vẫn là lựa chọn của nhiều người. Một chiếc iPhone đã qua sử dụng sẽ có giá thành rẻ hơn mà vẫn đảm bảo hiệu năng cho người dùng. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra iPhone 8 Plus đã qua sử dụng thật chuẩn xác và dễ dàng.

Kiểm tra nguồn gốc bằng IMEI

apple iphone 8 plus

Nguồn gốc của máy là điều cần quan tâm đầu tiên khi bạn quyết định mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng.

Bởi Apple không khắc IMEI lên vỏ iPhone, nên bạn có thể kiểm tra bằng cách sau:

Cách 1: Bạn truy cập Web check Apple Support. Đây là trang web của Apple để kiểm tra thời gian bảo hành của iPhone.

Cách 2: Bạn có thể kiểm tra bằng website iUnlocker. Tại đây bạn có thể kiểm tra trạng thái iCloud và cả những máy bị gỡ IMEI khỏi Apple. Với những máy này khi check sẽ cho lên IMEI màu đỏ.

Đơn giản hơn, bạn có thể tìm phần Cài đặt của máy, chọn Kiểu máy. Đôi khi kiểm tra IMEI, bạn sẽ nhận được kết quả với dòng chữ: We’re sorry, but this is a serial number for a product that has been replaced.

Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể check lại trên iUnlocker. Tuy nhiên hiện nay, nhiều nơi bán đã làm giả lại được IMEI và serial của iPhone để lừa bán những chiếc iPhone dựng.

Kiểm tra xem iPhone 8 Plus là bản Lock hay bản Quốc tế

IPhone bản quốc tế là máy được sản xuất để dùng được ổn định ở tất cả các quốc gia. Loại máy này có thể nhận sim của tất cả các nhà mạng phổ biến ở các quốc gia trên thế giới.

Thanh toán gói cước di động với VTC Pay để nhận nhiều ưu đãi ngay hôm nay.

Còn iPhone lock là máy bị giới hạn chỉ dùng được một nhà mạng đã quy định của Apple. Nếu muốn dùng nhà mạng khác sẽ phải dùng đến sim ghép. Bởi vậy mức giá của iPhone lock thường rẻ hơn bản quốc tế từ 2 – 4 triệu đồng.

apple iphone 8 plus

Cách kiểm tra cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thử lắp sim của mình vào xem máy có nhận không. Nếu máy nhận và lên sóng thì đây là bản quốc tế. Còn nếu không đây có thể là máy lock hoặc đang gặp vấn đề.

Kiểm tra hình thức bên ngoài

Khái niệm iPhone nguyên zin là khi chưa bị thay thế linh kiện.

Màn hình iPhone 8 Plus nguyên zin sẽ có chất lượng hiển thị tốt, ánh sáng và độ tương phản tốt, góc nhìn rộng. Với những máy có màn lô, tức màn ép lại kính sẽ cho chất lượng thấp hơn hẳn. Màn hình tối hơn, màu sắc nhợt nhạt, mép viền có thể bị ám màu hoặc ám hồng ở trung tâm.

IPhone có màn nguyên zin sẽ có phần viền nhựa khít với viền kim loại của máy. Không có dấu hiệu bị cong lên và khi ấn vào các góc màn hình sẽ thấy chắc chắn. Khi ấn mạnh vào một vị trí thì sẽ ít bị hiện tượng loang màn. Màn lô thì ngược lại. Khi bị ấn mạnh sẽ gây ra loang màn nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều nếu thường xuyên dùng nút home.

Đặc biệt, màn hình iPhone 8 Plus zin được phủ 1 lớp chất liệu đặc biệt chống thấm nước. Khi nhỏ  nước lên sẽ tụ lại 1 điểm. Giọt nước sẽ lăn ngay khỏi màn hình mà không để lại dấu vết. Ngược lại, màn lô hoặc ép lại kính sẽ không có lớp chất liệu này.

Kiểm tra bên trong iPhone

Kiểm tra camera

apple iphone 8 plus

Hãy đảm bảo camera không bị xước, gây ảnh hưởng tới chất lượng hình chụp. Ngoài ra hãy test thử camera bằng cách zoom, xóa phông. Hoặc thử chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Kiểm tra thời lượng pin của Apple iPhone 8 Plus

Trước đây bạn cần công cụ để kiểm tra thời lượng pin. Nhưng bây giờ kiểm tra phần Cài đặt, bạn cũng có thể biết được thời lượng pin còn lại của máy là bao nhiêu. Bạn chỉ nên mua máy có thời lượng pin từ 88% trở lên để đảm bảo đáp ứng được quá trình sử dụng của bản thân.

apple iphone 8 plus

Kiểm tra iCloud

Bạn sẽ không thể dùng được nếu máy vẫn dính iCloud ẩn. Nếu đây là máy ăn trộm và được đem bán lại, nó sẽ không hơn một cục gạch nếu chủ tài khoản khóa máy. Vì vậy bạn cũng cần đảm bảo máy được khôi phục cài đặt gốc và thoát hoàn toàn iCloud trước khi cầm máy ra khỏi cửa hàng.

Kết luận: 8 Công Nghệ đã gợi ý cho bạn những cách kiểm tra Apple iPhone 8 Plus qua sử dụng để bạn có thể chọn mua cho mình được chiếc máy ưng ý. Theo dõi trang để biết thêm nhiều mẹo công nghệ hay ho nhé!

Xem thêm:

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments