Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomePhần mềmCác phần mềm học lập trình miễn phí hay nhất

Các phần mềm học lập trình miễn phí hay nhất

Lập trình là nghề nghiệp có mức thu nhập tương đối cao hiện nay. Để trở thành lập trình viên kinh nghiệm, ai cũng đều phải bắt đầu từ những kiến thức đầu tiên và cơ bản nhất. Việc bắt đầu không quá khó vì hiện nay có nhiều các phần mềm học lập trình miễn phí cho cả người mới bắt đầu và người đã có kiến thức cơ bản.

Để giúp bạn chọn loc được những phần mềm học lập trình hiệu quả, hãy theo dõi bài viết mày của 8 Công Nghệ nhé!

Các tiêu chí để nhận biết một phần mềm học lập trình chất lượng

  • Giao diện cần dễ thao tác sẽ giúp bạn học tập thuận lợi hơn. Không chỉ vậy, giao diện cũng cần được thiết kế khoa học, dễ điều hướng, rõ ràng.
  • Nội dung các bài học cần chặt chẽ với nhau theo mức độ từ cơ bản đến nâng cao. Quan trọng nhất là hệ thống các bài học cần phù hợp với nhu cầu, mục đích học của người sử dụng.
  • Tính năng cơ bản như tiến trình bài học, hệ thống bài tập rõ ràng cũng giúp theo dõi quá trình học tốt hơn.

Các phần mềm học lập trình miễn phí hiệu quả

1. Mino

ung dung hoc lap trinh

Mino là phần mềm học lập trình miễn phí giúp bạn bắt đầu con đường trở thành coder.

Với các nội dung bài học từ cơ bản đến nâng cao, bạn có thể học được cách lập trình nên một ứng dụng, trò chơi, xây website,…

Ứng dụng này cung cấp nhiều ngôn ngữ lập trình như JavaScript, Ruby, Swift, Python, C, C++,…

Các bài học được chia thành từng phần nhỏ, kết hợp thực hành ngay sau khi học. Người dùng có thể thực hành chỉ trong vài phút tạo nên độ tiện lợi và tính linh hoạt trong việc dùng ứng dụng.

Bên cạnh đó, bạn sẽ không thấy nhàm chán trong quá trình học vì Mino có các trò chơi và thử thách giúp bạn nhớ kiến thức dễ dàng hơn.

Bạn có thể tải phần mềm học lập trình miễn phí này ở tất cả các nền tảng thiết bị và sử dụng với nhiều loại ngôn ngữ khác nhau được cung cấp.

2. Phần mềm học lập trình miễn phí Encode

Encode phù hợp cả với những người mới bắt đầu bởi giao diện dễ dùng và các bài học nhỏ phù hợp. Ứng dụng cung cấp nhiều bài học ở các trình độ khác nhau nên phù hợp với nhiều đối tượng và mục đích học.

Bạn có thể sử dụng Encode ngoại tuyến khi ở điều kiện không có mạng.

Đây cũng là ứng dụng hoàn toàn miễn phí và cung cấp nhiều ngôn ngữ lập trình như HTML, Python, JavaScript,…

Sau khi học từng phần được chia nhỏ ra để giúp ghi nhớ các thông tin, khái niệm, bạn sẽ được thực hành giải quyết các thử thách. Sau từng buổi học, các phản hồi sẽ được gửi về để giúp bạn giải đáp thắc mắc trỏng quá trình học.

ung dung hoc lap trinh

3. Học lập trình cùng Enki

Được người dùng đánh giá cao bởi giao diện dễ sử dụng và hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như Blockchain, Computer Science fundamentals, Data Science, MongoDB,…

Với Enki, bạn có thể đặt ra mục tiêu học tập của bản thân. Sau mỗi bài học, sẽ có phần tổng kết và các tài liệu đi kèm giúp bạn mở rộng kiến thức.

Qua ứng dụng, bạn được phép lựa chọn các chương trình theo chủ đề, cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao. Nội dung các bài học sẽ về kiến thức, thực hành, trả lời các câu đố mang tính tương tác.

4. Ứng dụng SoloLearn

ung dung hoc lap trinh

Ứng dụng tổng hợp thông tin lập trình này phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người có nhu cầu nâng cao kỹ năng lập trình.

Bạn sẽ được hướng dẫn từng bước viết code thật chi tiết, từ cơ bản đến nâng cao. Ứng dụng cũng có phương pháp học mới lạ là dùng câu đố và nền tảng xã hội để tiếp cận, nâng cao kiến thức ngay từ các cấp độ thấp.

Đặc biệt hơn, ứng dụng này cho phép người dùng tương tác, kết bạn và trò chuyện qua hình thức thách đấu câu hỏi với những người trong cộng đồng lập trình viên.

Với những tính năng đặc biệt vậy, ứng dụng này có bản dùng thử miễn phí và trả phí tùy chọn theo tháng và năm

Mua, thanh toán các dịch vụ của Googole Play với ví VTC Pay nhanh chóng, an toàn và tiện lợi ngay

5. Luyện tập code cùng Codecademy Go

ung dung hoc lap trinh

Bạn có thể sử dụng ứng dụng này cả phiên bản cho website và di động với các tính năng tương tự.

Người dùng được cung cấp và lựa chọn giữa các chủ đề, khóa học và các cấp độ của nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Để tiện theo dõi quá trình học của bản thân, bạn có thể lưu lại tiến trình học của mình. Các bài tập cũng được chia theo chủ đề cùng với thực hành giúp việc học dễ dàng hơn.

Tạm kết: Các phần mềm học lập trình đều có những đặc điểm nổi bật riêng, phù hợp với mục đích học của từng người. Qua bài viết về các phần mềm học lập trình miễn phí hay nhất này, chúc các bạn sẽ thành công trên con đường lập trình của riêng mình nhé!

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments