Saturday, July 27, 2024
spot_img
HomeGame onlineCập nhật 14.9 Đấu Trường Chân Lý có gì thay đổi? -...

Cập nhật 14.9 Đấu Trường Chân Lý có gì thay đổi? – Phần 1

Bản cập nhật mới 14.9 là bản cập nhật khá lớn đối với game thủ khi không chỉ cân bằng chất tướng và tộc hệ như thưởng lệ mà sẽ bao gồm hàng loạt thay đổi lớn khác như thay đổi gần 20 tạo tác mới, 5 trang bị hỗ trợ mới cùng những thay đổi hệ thống mới mẻ.

Với bản cập nhật lớn và diện rộng như vậy, nếu game thủ chưa bắt đầu xem bản cập nhật chắc chắn sẽ out meta ngay từ những trận đấu đầu tiên. Hãy cùng 8congnghe tham khảo ngay bản cập nhật mới này nhé!

Cập nhật giữa phiên bản

U Linh

đội hình u linh 14.9

Dù bản cập nhật B vào giữa tuần lễ chủ yếu là sử lỗi làm cho U Linh yếu hơn dự kiến khá nhiều nhưng Riot cũng đã thực hiện nhanh 2 thay đổi giảm sức mạnh của U linh.

Tướng Lissandra

Về chất tướng, cô nàng 5 vàng Lissandra đang mang cho game của đội hình đối thủ trở nên khó chịu hơn rất nhiều khi phải đối đầu. Với khả năng có thể nhanh chóng làm phế đi một tướng cận chiến team bạn và dùng sức mạnh của mình, Lissandra đang là tướng mang lại hiệu quả tốt nhất khi đặt vào team dù không phải là tướng 5 vàng mạnh nhất.

Chỉ cần bạn cho Lissandra đủ vị trí tốt, cô nàng nhanh chóng phát huy tác dụng phế đi tướng cận chiến chủ lực của phe đối thủ hoặc tạo ra một lối chơi solo cân cả hàng công của team bạn.

lissandra 5 vàng

Trong lần thay đổi này sẽ làm cho lần thi triển kỹ năng thứ 2 của cô nàng 5 vàng chậm lại đi đáng kể thời gian, giảm bớt phần nào sự khó chịu cho đội hình đối thủ.

Ngoài ra, sẽ có thay đổi lớn hơn cho cô nàng Lissandra trong phiên bản cập nhật 14.10 tiếp theo để giải quyết nhiều hơn vấn đề phá bỏ đi tướng cận chiến chủ lực đối phương để giữ được mức sức mạnh phù hợp với một vị tướng giá 5 vàng.

  • Lissandra – tăng mức năng lượng cần thiết: 40/100 => 60/120.

Tạo tác

Phần lớn các tạo tác được cho ra mắt mới đây ở mức khá cân bằng rồi nhưng vẫn còn 1 tạo tác rõ ràng không được “yếu” như vậy.

update đấu trường chân lý tạo tác

  • Bùa thăng hoa: Máu cơ bản giảm 400 => 300
  • Bùa thăng hoa: Giảm mức tăng sát thương 150% => 120 %
  • Bùa thăng hoa: Thời gian chờ kích hoạt hiệu ứng 18 giây => 22 giây

Sửa lỗi

Tướng U Linh trong lần thay đổi này từ giờ sẽ gây lượng xác thương một cách chính xác hơn lên các tướng không phải U Linh.

Kiếm Cong tạm thời sẽ bị vô hiệu hóa một thời gian. Lưu ý rằng thay đổi này đã được thực hiện ở bản 14.9 nhưng chưa được thông báo bởi Tạo Tác này đã bị vô hiệu hóa ở phút chót vì xuất hiện lỗi.

VANGUARD

Có thể bạn chưa biết, trong bản cập nhật 14.9 này, hệ thống thực hiện việc Chống gian lận độc quyền thuộc Riot sẽ được triển khai và kích hoạt trên Client PC.

hệ thống chặn hack game

Việc có hệ thống này sẽ giúp cho người chơi có thể tự do sáng tạo lối chơi và an toàn hơn khi dễ dàng vào top. Loại bỏ nhanh những người chơi dùng script, bot và nhiều phương thức gian lận khác để trận game của bạn được “đơn giản” hơn. Mặc dù điều này đáng ra sẽ phù hợp hơn với Liên Minh Huyền Thoại nhưng DTCL cũng mong muống sẽ hưởng được lợi ích lâu dài từ đó vì Vanguard đóng vai như một công cụ thực hiện ngăn chặn những kẻ gian lận tiềm năng trong tương lai.

Ngừng hỗ trợ Directx 9

Với bản cập nhật mới 14.9, Đấu trường chân lý và Liên minh huyền thoại sẽ ngừng hỗ trợ Directx 9. Để duy trì được tính ổn định cùng hiệu suất của trò chơi thì sẽ thực hiện ngừng hỗ trợ những phần cứng hoặc phần mềm cũ không được người chơi sử dụng nhiều.

dtcl 14.9 ngừng hỗ trợ

Nếu bạn vẫn chọn phần mềm Directx 9 hoặc tương tự thì có thể trò chơi sẽ tự động tắt tự chọn này khi game ngừng hỗ trợ. Lời khuyên từ Riot là bạn nên nâng cấp thiết bị của mình càng sớm càng tốt để có thể tiếp tục chơi game.

Thay đổi hệ thống

Sát thương lên người chơi

Các bạn có nhận thấy rằng thời gian cho các trận đấu hiện tại đang kéo dài hơn so với trước đây? Chính vì vậy lần thay đổi này sẽ cho các lượt thua từ vòng 4-6 sẽ gây ra nhiều sát thương hơn.

Trong hiện tại, ĐTCL sẽ chỉnh nhẹ chút sát thương cuối trận thay vì mức trừng phạt cao ở đầu trận.

  • Sát thương người chơi qua từng vòng thay đổi: 0/2/5/7//11/17/150 => 0/2/5/8/10/12/17/150.

Chi phí thăng cấp

Dạo gần đây, nâng cấp 4 vàng lên mốc 3 sao đang xuất hiện quá mức thường xuyên và đây là cơ hội đạt top cao nhất. Để giảm sự “đáng sợ” từ những vị thần 4 vàng 3 sao này, việc chỉnh tỷ lệ để đạt được cấp roll 4 vàng 3 sao trở nên khó hơn một chút:

sự thay đổi trong sát thương và máu linh thú
xr:d:DAGA2hvefp4:2,j:6075779046215910099,t:24032902
  • Cấp 8 lên cấp 9: tiêu tốn 72 vàng => 80 vàng
  • Cấp 9 lên cấp 10: tiêu tốn 84 vàng => 80 vàng

Tỉ lệ ra tướng của cửa hàng

Như đã đề cập ở phần trên, tỉ lệ tướng 4 vàng 3 sao lên được càng nhiều thì sẽ làm mất cân bằng đối với tộc hệ. Chính vì vậy sẽ có chút thay đổi tỷ lệ ra tướng để có thể cân bằng hơn:

  • Cấp 8: 18/25/32/22/3 => 18/27/32/20/3
  • Cấp 9: 10/20/25/35/10 => 15/20/25/30/10

Vòng kỳ ngộ

Từ khi những vòng kỳ ngộ được xuất hiện, bạn có nhận thấy có quá nhiều sự “lật kèo ảo tung chảo” xuất hiện ngày càng nhiều không. Có những đội hình dường như không còn chút cơ hội nào để thắng trận lại quay đầu trèo lên top 1. Sự mất cân bằng này xảy ra khi tỉ lệ thiếu cân bằng của Vòng Kỳ Ngộ xuất hiện và thời điểm diễn ra không phù hợp. Vì thế sẽ có đôi chút thay đổi trong phiên bản này như sau:

vòng hội ngộ dtcl

  • Ahri – Tăng máu người chơi: 15 => 10
  • Kayn – khả năng xuất hiện vòng đấu tử thần 5-4 – Tăng
  • Ornn – Khả năng xuất hiện chọn 1 trang bị tạo tác – Tăng
  • Diana – Khả năng xuất hiện nhà máy tái chế – Giảm
  • Irelia – Khả năng xuất hiện vòng đi chợ di chuyển tự do – Giảm
  • Neeko – Khả năng xuất hiện vòng đi chợ với máy sao chép tướng cỡ nhỏ – Giảm
  • Teemo – Khả năng xuất hiện vòng đi chợ với xẻng vàng – Giảm
  • Ngộ Không – Khả năng xuất hiện vòng đi chợ với trang bị ánh sáng – Giảm
  • Ngộ Không – Từ giờ Vòng đi chợ với trang bị ánh sáng sẽ không thể là vòng đi chợ của vòng 2 trong game.
  • Kha’Zix – Giảm giá XP trong 3 vòng – Loại bỏ
  • Cho’Gath – Máy sao chép tướng và máy sao chép tướng cỡ nhỏ – Loại bỏ
  • Neeko – Vòng đi chợ với máy sao chéo tướng – Loại bỏ
  • Syndra – Vòng đi chợ với các tướng 4 vàng 2 sao – Loại bỏ

Gói trang bị tạo tác

ĐTCL sẽ thực hiện bổ sung thêm 20 tạo tác vào trò chơi, cũng qua đó mà người chơi cũng có nhiều lựa chọn đa dạng hơn ở nhiều giai đoạn trong trận đấu. Với 4 lựa chọn mỗi lần, bạn sẽ tìm được loại tạo tác phù hợp với odoij hình của mình dù rằng nó chưa hẳn là món đồ bạn yêu thích.

  • Gói trang bị tạo tác thay vì chọn 1 trong 3 thì sẽ tăng đa dạng hơn khi được chọn 1 trong 4.
  • Lò rèn thần thoại sẽ được đổi thành lựa chọn 1 trong 4 tạo tác và xuất hiện được ở tất cả các vòng.
  • Loại bỏ Nâng cấp Lò rèn thần thoại + và Lò rèn thần thoại ++ vì hiện tại không còn cần thiết lắm cho trận đấu.

Kết luận

Nếu bạn tìm hiểu thêm cách mua linh thú đẹp thì đừng quên rằng có thể nạp thẻ Zing tại VTC PAY nhé! Rất nhiều voucher giảm sâu đang chờ bạn đấy.

Thông tin cơ bản trên có giúp bạn thêm thông tin không? Hãy theo dõi phần 2 ngay tại đây để không bỏ lỡ thông tin buff – neff các tướng riêng biệt nhé: Cập nhật Đấu trường chân lý 14.9 đối với tộc hệ và tướng P2

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments