Friday, October 18, 2024
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomePhần mềmHệ thống quản lý bán hàng là gì? Xây dựng hệ thống...

Hệ thống quản lý bán hàng là gì? Xây dựng hệ thống hiệu quả nhất

Có được cho mình một hệ thống quản lý sẽ giúp hoạt động quán hàng diễn ra trơn tru và tinh gọn hơn, dễ phát triển. Vậy hãy cùng 8congnghe nghiên cứu xem hệ thống quản lý bán hàng là gì và xây dựng hệ thống quản lý bán hàng này ra sao để hoạt động hiệu quả nhất nhé.

Hệ thống quản lý bán hàng là gì?

Một hệ thống quản lý chính là tổng hợp cho một quy trình được tạo ra để quản lý hoạt động bán hàng. Ở đây, hệ thống quản lý bán hàng thường là công cụ hay phần mềm và ứng dụng được thiết kế riêng dành cho các doanh nghiệp có thể theo dõi, quản lý doanh nghiệp của mình để làm theo một quy trình, tiêu chuẩn có sẵn để tối ưu hóa hoạt động bán hàng.

Hệ thống quản lý bán hàng là gì?

Vậy tại sao lại cần có một hệ thống quản lý bán hàng chuyên dụng?

Có được một hệ thống quản lý bán hàng, bạn có thể tự động hóa được các công việc thủ công để giảm thiểu sai xót cùng với việc tăng nhanh tốc độ xử lý đơn hàng chục lần, hiệu quả công việc được nâng cao đáng kể.

Không chỉ thể, các nhân viên bán hàng sẽ có thời gian tập trung vào các hoạt động bán hàng cốt lõi tạo ra dòng thu cho công ty thay vì những công việc hành chính, tăng mạnh năng suất và doanh số bán hàng.Vậy tại sao lại cần có một hệ thống quản lý bán hàng chuyên dụng?

Doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng nắm được lượng hàng tồn kho, không cần kiểm đếm dễ sai xót và tránh được tình trạng thiếu hàng hay tồn kho quá nhiều.

Ở khía cạnh khách hàng thì thông tin được lưu trữ hiệu quả hơn, ví dụ như lịch sử mua hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng,…

Những tính năng chính mà một hệ thống quản lý bán hàng chuyên nghiệp cần có

Điểm danh nhanh những phần mềm quản lý bán hàng nổi tiếng như VTCPOS, KiotViet hay Nhanh.vn, có thể thấy được một vài tính năng chính nổi bật của một hệ thống quản lý bán hàng tiêu chuẩn sẽ có như sau:Những tính năng chính mà một hệ thống quản lý bán hàng chuyên nghiệp cần có

  • Tính năng quản lý sản phẩm: Các thông tin về sản phẩm được quản lý tổng quan, giá bán, tồn kho cũng được lưu trữ và ghi chú rõ ràng.
  • Tính năng quản lý khách hàng: Lưu trữ đầy đủ những thông tin khách hàng cung cấp, lịch sử mua hàng, những chương trình khách hàng thân thiết.
  • Tính năng quản lý đơn hàng: Quy trình tinh gọn khi tạo hóa đơn, quản lý đơn hàng order, theo dõi tình trạng đơn hàng đơn, tổng quan.
  • Tính năng quản lý nhân viên: Các nhân viên sẽ được quản lý thông tin đầy đủ và chính xác, cập nhật liên tục theo thời gian thực và theo công việc, theo dõi được doanh số và cấp quyền truy cập cho nhân viên.
  • Quản lý kho: Thông tin xuất nhập hàng từ kho cùng cảnh cáo hàng sắp hết cũng là tính năng hay dành cho nhà bán hàng.
  • Báo cáo và tích hợp: Đối với dòng tiền, phần mềm sẽ cung cấp các báo cáo chi tiết nhất về doanh thu, khách hàng, sản phẩm và lợi nhuận thu được. Đồng thời, các phần mềm quản lý này cũng có thể tích hợp thêm các phần mềm khác như kế toán, website hoặc kho.

Lợi ích khi sử dụng hệ thống quản lý bán hàng

Trên thực tế, hầu hết các cửa hàng thuộc dạng kinh doanh nhỏ lẻ hoặc chuỗi đều khá khó trong việc quản lý nhân viên. Việc số lượng nhân viên sao cho tối ưu, lương trả sao phù hợp với lượng công việc là khó thể đo lường.

Chính vì thế nên khi có hệ thống, quy trình được thiết lập sẽ cho bạn biết cần bao nhiêu người quản lý từng khâu và giai đoạn, tối thiểu để vận hành trơn tru cả quy trình. Nhờ đó bạn sẽ nhận được kha khá lợi ích.Lợi ích khi sử dụng hệ thống quản lý bán hàng

Tổng hợp những lợi ích nổi bật:

  • Giảm chi phí: Như thông tin được đưa ra ở đoạn trên, việc thiết kế sẵn một quy trình sẽ ước lượng được nhân viên, không tuyển thừa tuyển thiếu, tối ưu quy trình và giảm đi nhiều chi phí quản lý cũng như các thiếu sót không đáng có.
  • Tăng doanh thu: Khi quản lý khách hàng hiệu quả, tối ưu được quá trình bán hàng thì hiệu suất tăng và vốn quản lý sẽ được chuyển thành vốn đầu tư, từ đó quy mô và doanh thu cũng ngày càng tăng.
  • Nâng cao sự hài lòng và yêu thích của khách hàng: Nhu cầu của khách hàng được xử lý nhanh chóng, chính xác và chỉn chu. Ấn tượng tốt đối với khách hàng cũng là cách giữ chân khách hàng tốt nhất trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện tại.
  • Cải thiện quyết định kinh doanh kịp thời: Thay vì phải kiểm tra, rà soát và thực hiện hàng tá quy trình với nhân viên, giờ đây bạn có thể theo dõi từ tổng quan đến chi tiết theo thời gian thực, các quyết định đưa ra cũng nhanh chóng và không cần quy trình rườm rà.

Kết luận

Bạn đã sẵn sàng nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình chưa? Hãy đầu tư vào một hệ thống quản lý bán hàng phù hợp để tối ưu hóa quy trình, tăng doanh thu và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Bắt đầu hành động ngay hôm nay để đạt được những thành công mới!

Tham khảo phần mềm quản lý bán hàng VTCPOS siêu xịn:

VTCPOS LINK

📲 Tải app IOS: https://apps.apple.com/dk/app/vtc-pos-qu%E1%BA%A3n-l%C3%BD-nh%C3%A0-h%C3%A0ng-cafe/id6480577568?l=da&platform=iphone 

📲 Tải app ANDROID: https://play.google.com/store/apps/details?id=epos.vtc.stockmanagment.sale&hl=vi&gl=US

Nhớ xem thêm bài viết tương tự tại:

Cách bán hàng bách bại dành cho người mới

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments