Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomePhần mềmTop ứng dụng quản lý mật khẩu phổ biến bạn cần biết

Top ứng dụng quản lý mật khẩu phổ biến bạn cần biết

Để tăng cường sự bảo mật cho các ứng dụng và dữ liệu của mình, người dùng được khuyến khích sử dụng các mật khẩu không liên quan đến ngày tháng năm sinh hay thông tin cá nhân. Điều này có thể gây khó khăn với một số người khi cần dùng nhiều mật khẩu khác nhau. Để giải quyết vấn đề đó, các ứng dụng quản lý mật khẩu đã ra đời.

Cùng tìm hiểu các ứng dụng đó như thế nào với 8 Công Nghệ nhé.

Ứng dụng quản lý mật khẩu là gì?

ung dung quan ly mat khau

Bạn có thể tưởng tượng nó giống một cuốn sổ lưu trữ các thông tin về mật khẩu và mật khẩu của tất cả các tài khoản, ứng dụng của mình.

Không nhất thiết phải ấn vào để tìm mật khẩu cho ứng dụng muốn đăng nhập, các ứng dụng này thường cung cấp kèm tính năng tự động điền mật khẩu, lưu các thông tin thẻ, tạo câu hỏi bảo mật,…

Vì sao nên dùng?

Nếu bạn dùng máy tính, các trình duyệt web đều có tính năng lưu mật khẩu và tự động điền mật khẩu khi bạn đăng nhập. Nhưng nếu bạn dùng điện thoại, bạn sẽ cần tự nhớ mật khẩu của mình.

Các ưu điểm của ứng dụng quản lý mật khẩu

  • Bảo mật: Việc mã hóa để bảo vệ dữ liệu của bạn là tính năng mà các ứng dụng quản lý mật khẩu đều có. Bên cạnh đó cũng sẽ có thêm dùng mật khẩu chính hoặc xác thực hai yếu tố để bảo vệ tối đa kho dữ liệu của bạn.
  • Các chức năng cải tiến: Để tăng tính cạnh tranh, các ứng dụng này đều có tính năng giám sát web, kiểm tra độ bền của mật khẩu, cảnh báo nếu dữ liệu bị dò rỉ,….
  • Đa dạng mục đích: Bên ngoài việc lưu trữ mật khẩu, các ứng dụng này còn hỗ trợ người dùng tạo mật khẩu dựa trên thông tin về các mật khẩu mạnh.

Các ứng dụng quản lý mật khẩu phổ biến nhất hiện nay

1Password

ung dung quan ly mat khau

Ra đời từ 2006, 1Password

có thể nói là ứng dụng nổi tiếng và lâu đời dành cho hai dòng điện thoại dùng hệ điều hành iOS và Android.

Người dùng có thể phân loại danh mục mật khẩu và tài khoản giúp quản lý dễ dàng hơn. Cùng với đó là tính năng đồng bộ cơ sở dữ liệu bằng dịch vụ đồng bộ.

Ứng dụng này cũng sẽ gửi cảnh báo tới người dùng nếu mật khẩu đó đang bị thay đổi để giúp người dùng phản ứng kịp thời.

Buttercup

Người dùng có thể lưu lại mật khẩu ngay trên ứng dụng một cách thuận tiện. Từ đó bạn có thể quản lý tài khoản dễ dàng và tránh trường hợp quên mật khẩu nhất.

Không chỉ hỗ trợ các dòng điện thoại, Buttercup còn dùng được cho các dòng máy tính với nhiều hệ điều hành khác nhau và hỗ tợ cả tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox.

Lastpass

ung dung quan ly mat khau

Đây là ứng dụng quản lý mật khẩu có tương đối đầy đủ các tính năng cần thiết để phục vụ người dùng. Ứng dụng này hỗ trợ không chỉ người dùng cá nhân mà còn cả bảo mật trong doanh nghiệp và được sử dụng rộng rãi.

Người dùng chỉ cần ghi nhớ mật khẩu của ứng dụng này. Sau đó chức năng đồng bộ hóa mật khẩu sẽ đăng nhập vào các trong web mà bạn lưu mật khẩu.

Ngoài ra, một trong những ưu điểm vượt trội của Lastpass là hỗ trợ quét vân tay để đăng nhập và kiểm tra độ an toàn mật khẩu.

Nếu bạn muốn chia sẻ mật khẩu, dữ liệu quan trong trong doanh nghiệp hoặc người khác, bạn cần trả phí để thực hiện.

>Thanh toán Google Play dễ dàng với ví điện tử VTC Pay

RememBear

ung dung quan ly mat khau

 

Với giao diện hình chú gấu nâu, Remembear hỗ trợ đa chức năng cho người dùng, từ lưu trữ thông tin đăng nhập đến bảo vệ thông tin về thẻ tín dụng, điền mật khẩu tự động.

Hơn nữa, ứng dụng này cũng tự động khóa tài khoản của bạn khi bạn không dùng nữa. Bạn cũng có thể mở khóa bằng vân tay, quét face ID,…

Sticky Password

ung dung quan ly mat khau

Ứng dụng này hỗ trợ người dùng quản lý mật khẩu cơ bản với các tính năng như lưu trữ dữ liệu cục bộ. Tương tự như sao lưu trên đám mây, bạn có thể truy cập vào thông tin đăng nhập của mình từ bất cứ thiết bị nào qua lưu bản sao của chương trình vào ổ USB.

Ứng dụng này cũng có hỗ trợ sinh trắc học như dùng vân tay mở khóa. Ứng dụng này còn hỗ trợ lưu trữ Bookmark cùng thông tin nhận dạng và ghi nhớ bảo mật khá chuyên nghiệp. Nó cũng hỗ trợ bạn điền các form trực tuyến một cách nhanh chóng.

 

Với hai phiên bản tùy chọn là miễn phí và Pro, bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu cá nhân.

Lời kết: Các ứng dụng quản lý mật khẩu không chỉ giúp bạn đăng nhập mọi ứng dụng dễ dàng hơn mà còn giúp bạn nâng cao tính bảo mật của mật khẩu của mình. Từ đó giúp tránh tối đa việc dò rỉ thông tin cá nhân của bạn.

Qua 5 ứng dụng quản lý mật khẩu phổ biến nhất, hy vọng bạn có thể tìm được ứng dụng phù hợp để quản lý mật khẩu của mình.

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments