Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomePhần mềmCập nhật iOS mới nhất 2024

Cập nhật iOS mới nhất 2024

Tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra ngày 11/06 vừa qua, Apple đã giới thiệu phiên bản cập nhật iOS 18. Bản cập nhật iOS này có gì khác biệt so với các phiên bản trước đó? Hãy cùng 8 Công Nghệ khám phá những tính năng mới này nhé.

Thời gian ra mắt chính thức của bản cập nhật iOS 18?

Phiên bản iOS 18 beta đã được Apple ra mắt dành cho ngay sau sự kiện WWDC 2024 (Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu). Các nhà phát triển đã có cơ hội trải nghiệm các tính năng mới nhất để phản hồi, báo cáo lỗi và góp phần hoàn thiện hệ điều hành mới này trước ngày chính thức phát hành. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các tín đồ nhà Táo.

Phiên bản cập nhật iOS 18 chính thức dự kiến ra mắt vào tháng 09/2024

cap nhat ios moi nhat

Phiên bản cập nhật iOS mới nhất này có gì khác biệt so với các phiên bản cũ hơn?

1. iOS 18 cho phép tùy chỉnh màn hình chính và màn hình khóa

Với khả năng tùy chỉnh các ứng dụng trên màn hình chính và màn hình khóa, người dùng iPhone có thể sắp xếp và di chuyển icon đến bất cứ vị trí nào trên màn hình chứ không trải đều từ trên xuống dưới như trước. Để chiều lòng người dùng, phiên bản cập nhật iOS mới nhất này cho phép bạn đổi màu và tùy chỉnh kích thước icon ứng dụng và widget theo màu yêu thích thay vì phải dùng đến ứng dụng thứ 3 như trước đây.

Với màn hình khóa, người dùng iPhone đã có thể thay đổi nút tính năng ở hai góc dưới của màn hình theo nhu cầu, hoặc bạn có thể tắt hẳn chúng đi nếu không sử dụng thường xuyên.

tuy chinh giao dien

2. Cập nhật giao diện Control Center

Trung tâm điều khiển Control Center cũng được cải tiến trong phiên bản cập nhật này. Người dùng có thể tùy chỉnh được thêm, bớt các tính năng trên giao diện Control Center theo mục đích, nhu cầu mong muốn.

Các tính năng từ bên phát hành khác, các widget không phải của Apple cũng có thể được người dùng thêm vào dễ dàng.

3. Bản cập nhật iOS mới nhất này cho phép khóa và ẩn ứng dụng.

Đây là nỗ lực giúp cải tiến quyền riêng tư và bảo mật cho người dùng của Apple. Bản cập nhật iOS 18 này cho phép bạn sử dụng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu điện thoại để hoặc khóa ứng dụng.

Một tính năng nữa là ẩn ứng dụng, nếu bạn không muốn ai nhìn thấy ứng dụng đó trên màn hình, bạn có thể ẩn nó đi. Ứng dụng đó sẽ nằm trong một thư mục ẩn chứ không bị xóa đi.

4. Tính năng và giao diện Bộ sưu tập được nâng cấp

Với tính năng phân loại dựa theo chủ đề, thời gian, sự kiện, địa điểm,… giao diện Photos được thiết kế lại giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn.

Tính năng ghim các album ảnh yêu thích lên đầu sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng xem được hơn.

cai tien bo suu tap

5. Safari tóm tắt nội dung website

Phiên bản cập nhật iOS này đã trang bị thêm tính năng Highlights trên trình duyệt Safari giúp bạn có thể tóm tắt được nội dung bài viết, tính năng này tương tự như Galaxy AI trên các dòng điện thoại Samsung cao cấp.

6. Siri rảnh tay và tương tác với Airpods.

Với bản cập nhật iOS 18, một tính năng khá hay ho được phát triển là nếu bạn đang đeo Airpods Pro thế hệ hai, bạn có thể gật hoặc lắc đầu để ra lệnh cho Siri mà không cần nói hay phát ra bất kỳ âm thanh nào.

7. Mới: Game Mode – tối ưu và tích hợp

Với sự phát triển của ngành công nghiệp game mobile, Apple sẽ không đứng ngoài đường đua bằng việc giới thiệu Game Mode trong phiên bản cập nhật iOS mới nhất này. Chế độ này giúp tối ưu các ứng dụng chạy nền để cải thiện hiệu suất chơi game, duy trì tốc dộ khung hình cao và ổn định để trải nghiệm chơi game của người dùng được mượt mà hơn trong thời gian dài.

8. Nâng cấp ứng dụng ghi chú (Note)

Bản cập nhật này sẽ cải thiện ứng dụng ghi chú Note. Người dùng iPhone sẽ dễ dàng sắp xếp, rút gọn, đánh dấu một số cụm từ. Bên cạnh các bản ghi âm trực tiếp, bạn cũng có thể giải toán khi nhập liệu.

9. Airdrop tiền bằng cách ‘chạm’

Tap to Cash – với iOS 18, bạn có thể dễ dàng gửi Apple Cash cho bạn bè bằng cách đưa iPhone lại gần nhau tương tự như cách bạn Airdrop ảnh hoặc tin nhắn cho người khác.

10. Cải tiến Apple Wallet.

Cập nhật iOS mới nhất này cũng nâng cấp cả ứng dụng Wallet. Bạn có thể xem, đổi số dư điểm của mình sang thanh toán Apple Pay trực tuyến hoặc mua các ứng dụng.

Ngoài ra bạn có thể truy cập và chọn hỗ trợ trả góp mà ngân hàng cung cấp. Tương tự, ví điện tử VTC Pay cũng hỗ trợ thanh toán các khoản trả góp, khoản vay cực nhanh chóng và tiện lợi.

Cập nhật iOS 18 như thế nào?

Bước 1: bạn vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn Cập nhật phần mềm.

Bước 2: chọn Cập nhật phần mềm > Cập nhật beta > Chọn iOS 18 > Cập nhật như bình thường

cach cap nhat iphone

Lưu ý: vì đây mới chỉ là bản cập nhật Beta nên hãy sao lưu dữ liệu trên máy trước khi cập nhật để tránh mất dữ liệu, cũng như hãy cân nhắc kỹ trước khi cạp nhật vì bản cập nhật này có thể sẽ có nhiều lỗi

Bản cập nhật iOS mới nhất hỗ trợ dòng máy nào?

Danh sách các dòng máy hỗ trợ bao gồm các dòng iPhone 15, iPhone 14, iPhone 13, iPhone 12, iPhone XS, XS Max, XR và iPhone SE (thế hệ 2 và 3)

Lời kết: Trên đây là 10 thay đổi đáng chú ý nhất trong bản cập nhập iOS mới nhất này. Với các tín đồ nhà Táo chắc chắn rất mong đợi và kỳ vọng bản cập nhật này iOS mới nhất này. Hãy theo dõi 8 Công Nghệ để cập nhật các thông tin mới nhất nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments