Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệNên chờ mua apple iPhone 16 thay vì mua iPhone 15 không?

Nên chờ mua apple iPhone 16 thay vì mua iPhone 15 không?

Đã ra mắt được gần một năm nhưng iPhone 15 gần như không có sự thay đổi về giá bán. Cùng với những thông tin về iPhone 16 đang rò rỉ, nhiều người phân vân không biết nên chờ iPhone 16 ra mắt hay mua iPhone 15. Bài viết này sẽ phân tích một vài yếu tố để giúp bạn đưa ra lựa chọn của mình nhé.

Giá cả

Các dòng iPhone thường có mức giá khởi điểm bằng nhau, và giá bán sẽ giữ nguyên dù các thế hệ điện thoại sau đã ra mắt. Dự kiến giá bán iPhone 16 là 899 USD, gần ngang với iPhone 15 ở thời điểm ra mắt. 

apple iphone 16

Giá trị lâu dài

Tuy nhiên, mỗi dòng iPhone mới ra mắt sẽ được trang bị kèm tính năng mới, với những cải tiến về hiệu suất và tính năng. Vì vậy, nếu tính về giá trị lâu dài, chờ mua iPhone 16 sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn. Thêm nữa, chắc chắn iPhone 16 sẽ được hỗ trợ cập nhật iOS lâu hơn iPhone 15.

Đặc biệt, chắc chắn người dùng sẽ thấy tiếc khi iPhone 16 được giới thiệu ra mắt với tính năng AI mới, độc quyền cho dòng 16 series. Với phiên bản iPhone 15, tính năng AI không được hỗ trợ và không thể dùng được.

Khả năng cao là Apple sẽ ngừng bán một vài dòng máy như iPhone 13, iPhone 15 Pro Max,… sau thời điểm iPhone 16 ra mắt.

Các tính năng ‘độc quyền’ của apple iPhone 16 series

iOS 18

iPhone 16 sẽ dùng hệ điều hành iOS 18, với rất nhiều tính năng mới và đặc quyền mà Apple đã giới thiệu trong sự kiện WWDC. Ngược lại, iPhone 15 sẽ không hỗ trợ những tính năng này. Đây hẳn là một trong những lý do đầu tiên để chờ đợi iPhone 16 rồi phải không nào.

Apple sẽ cắt giảm các tính năng cao đối với những dòng iPhone cũ, để tập trung cho thế hệ mới sắp ra mắt, như một hình thức kích cầu người dùng mua điện thoại mới.

apple iphone 16

Hỗ trợ sạc nhanh 40W

Khả năng sạc nhanh của iPhone 15 hiện nay là 27W. Con số này được cho là 40W đối với iPhone 16. Điều này sẽ giúp người dùng rút ngắn thêm thời gian sạc điện thoại. 

Với riêng dòng Pro, dung lượng pin thường thấp hơn các dòng khác, vậy nên tính năng sạc nhanh này sẽ rất hữu ích.

Tính năng AI mới của iPhone 16 cũng sẽ gây tiêu tốn pin hơn, đặc biệt là tính năng AI thiên về hình ảnh. Nên có thể thấy sự hợp lý khi Apple trang bị chuẩn sạc nhanh cho dòng điện thoại mới này.

Hỗ trợ chuẩn wifi mới trên iPhone 16 series

Một điều quan trọng để hòa mình vào thời đại AI , là iPhone 16 sẽ hỗ trợ Wifi 7 , giúp tốc độ kết nối nhanh hơn và đạt hiệu suất tốt hơn trong môi trường có nhiều thiết bị kết nối. 

Trải nghiệm sử dụng internet của người dùng cũng sẽ được cải thiện, nhất là với những ứng dụng, phần mềm yêu cầu băng thông cao hoặc các trò chơi trực tuyến.

Tương lai tích hợp Chat GPT của Apple và Siri giúp mở rộng khả năng dùng AI, chắc chắn việc hỗ trợ Wifi 7 sẽ là cần thiết.

apple iphone 16

Tính năng AI độc quyền

Dự kiến. Apple sẽ tích hợp tính năng Apple Intelligence vào iPhone 16, cho phép người dùng được trải nghiệm các công cụ AI mạnh mẽ và nâng cao như tóm tắt nội dung, tạo hình ảnh,…

Đặc biệt, tính năng này chỉ có với những thiết bị sử dụng chip A17 trở lên, tức là iPhone 15 sẽ không có được.

Iphone 16 ra mắt khi nào?

Sự kiện giới thiệu của Apple sẽ diễn ra vào 00 giờ ngày 10 tháng 9 năm 2024 theo giờ Việt Nam. Iphone 16 series sẽ ra mắt 4 phiên bản: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Các dòng iPhone 16 Pro và 16 Pro Max được cho là sẽ có màn hình hiển thị to hơn, lên tới 6.9 inch. Cùng với đó, các phiên bản iPhone 16 sẽ có dung lượng pin lớn hơn iPhone 15 series. 

Bảng màu mới, thiết kế mới, cải tiến về camera,… cũng sẽ là những thay đổi đáng mong chờ với các tín đồ nhà Táo.

Xem thêm: iPhone 16 ra mắt khi nào?

Tạm kết: Như vậy, nếu cần một chiếc điện thoại mới mà không quá quan tâm đến những tính năng trên, bạn có thể mua iPhone 15, bởi đây vẫn là chiếc điện thoại hỗ trợ khá nhiều tính năng. Nhưng nếu bạn là người muốn trải nghiệm các công nghệ mới, thì iPhone 16 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn đấy.

Sử dụng ví điện tử VTC Pay để nạp tiền điện thoại với nhiều ưu đãi ngay hôm nay!

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments