Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeỨng dụng hot5 phần mềm ghi chú tốt nhất bạn cần biết

5 phần mềm ghi chú tốt nhất bạn cần biết

Trong quá trình làm việc, việc ghi chú lại sẽ hỗ trợ mọi người hoàn thành công việc một cách trơn tru hơn. Các ứng dụng ghi chú trên điện thoại và máy tính là công cụ đắc lực với sự tiện lợi, linh hoạt và các tính năng vượt trội hơn so với các ghi chú truyền thống. Hãy cùng 8 Công Nghệ tìm hiểu các phần mềm ghi chú tốt nhất hiện nay nhé!

phan mem ghi chu tot nhat

1. Evernote – Phần mềm ghi chú tốt nhất

Evernote phổ biến vì sự tiện dụng và thao tác dễ dàng. Người dùng có thể tải ứng dụng xuống điện thoại hoặc dùng trực tiếp trên web.

Evernote cung cấp tất cả các chức năng cơ bản của một ứng dụng ghi chú viết ghi chú với các định dạng khác nhau: văn bản, hình ảnh, video, ghi âm hoặc phác thảo. Bạn cũng có thể lưu video trực tiếp từ trang web. Một trong những điểm mạnh giúp đây trở thành phần mềm ghi chú tốt nhất là công nghệ lưu trữ đám mây, giúp người dùng đồng bộ hóa nội dung khi dùng các thiết bị khác nhau.

phan mem ghi chu tot nhat

Evernote cung cấp bản dùng thử miễn phí trong 7 ngày; mua theo tuần 35.000đ/tuần và Premium từ 989.000đ/năm  có trả phí với các tính năng nâng cao như

  • Không giớ hạn dung lượng lưu trữ
  • Mã hóa tính năng ghi âm để bảo vệ thông tin của người sử dụng
  • Tìm kiếm thông tin cần thiết trong tài liệu PDF
  • Bên cạnh đó, phiên bản Premium còn có tính năng giao tiếp trực tiếp giúp làm việc nhóm hiệu quả hơn.

Nếu bạn muốn sử dụng phiên bản Premium của ứng dụng ghi chú Evernote này, hãy sử dụng ví điện tử VTC Pay để thanh toán nhanh chóng và tiện lợi. Nếu chưa từng thanh toán với ví điện tử VTC Pay, bạn có thể xem tại đây.

2. Ứng dụng OneNote – ứng dụng ghi chú của Microsoft

phan mem ghi chu tot nhat

 

Thuộc hệ sinh thái Microsoft, ứng dụng ghi chú này có thể đồng bộ qua tài khoản Microsoft và hoạt động được cả trên điện thoại và máy tính. Ưu điểm của úng dụng này là độ bảo mật thông tin với chức năng khóa các bản kế hoạch bằng mật khẩu. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết hoặc vẽ trực tiếp khi dùng OneNote thay vì phải gõ từng chữ.

Ứng dụng này cho phép người dùng quản lý, tổ chức và phân chia công việc, nhiệm vụ theo từng nhóm và dự án riêng biệt. Người dùng cũng có thể lập kế hoạch theo tuần, tháng và phân loại nhiệm vụ theo mức độ ưu tiên.

Những tính năng nổi bật của ứng dụng này bao gồm:

  • Hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, cho phép đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị.
  • Bảo mật cao
  • Hỗ trợ làm việc nhóm thông qua tính năng chia sẻ ghi chú.
  • Đa dạng các hình thức ghi chú (vẽ, viết, quét ảnh, ghi âm).

3. Ứng dụng ghi chú miễn phí của Google – Google Keep

phan mem ghi chu tot nhat

Đúng như cái tên Google Keep, ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng ghi chú, lưu lại các đầu mục công việc cần làm. Ứng dụng này cũng có chức năng đồng bộ hóa dữ liệu và bạn có thể xem lại mọi lúc mọi nơi.

Người dùng có thể gán nhãn cho ghi chú, thêm hình vẽ hoặc tạo bản sao khi làm việc. Để phân biệt giữa các ghi chú, bạn cũng có thể tùy chọn màu sắc riêng cho từng ghi chú. Để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, Google Keep cho phép bạn cài đặt lời nhắc với chi tiết địa điểm và thời gian.

Một vài tính năng nổi bật của Google Keep:

  • Tajuo ghi chú bằng cách viết, vẽ, quét hình ảnh, thậm chí vẽ trực tiếp lên phần hình ảnh bản đồ của Google Map.
  • Chia sẻ ghi chú cho người khác
  • Tùy chỉnh ghi chú theo nhu cầu
  • Sao lưu, đồng bộ và truy cập từ nhiều thiết bị.

4. Notion

phan mem ghi chu tot nhat

Vốn được ưa chuộng bởi người trẻ, Notion là ứng dụng ghi chú tốt nhất với giao diện đẹp mắt, sự đa năng, khả năng hỗ trợ chuyên sâu và cấu trúc đa dạng. Một trong những điểm mạnh của ứng dụng này là miễn phí dù hội tụ nhiều tính năng vượt trội hỗ trợ người dùng.

Phần mềm này hoạt động được trên mọi hệ điều hành, lưu trữ thông tin trên đám mây đa nền tảng giúp người dùng dễ dàng truy cập. Có thể kể đến các ưu điểm khác phải kể đến của Notion:

  • Bạn có thể tạo và lưu trữ tệp tin theo nhiều cấp độ khác nhau. Từ một thư mục chính, người dùng có thể tạo các thư mục con để sắp xếp tài liệu một cách chi tiết và có tổ chức
  • Chức năng tìm kiếm thông tin
  • Sử dụng màu sắc, icon để sắp xếp dữ liệu theo mong muốn

5. Boostnote

Boostnote ghi điểm cực mạnh với giới lập trình và được cho là ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho dân IT khi hỗ trợ các coder soạn, viết và tô màu các đoạn mã theo nhiều cách thức khác nhau. Ngay với người mới sử dụng thì ứng dụng này cũng có hướng dẫn rất chi tiết.

Hoạt động trên hai nền tảng lớn là Windows và mac OS, Boostnote hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như JavaScript, HTML, PHP và CSS.

phan mem ghi chu tot nhat

Tạm kết: Vừa rồi, bài viết đã gửi đến bạn 5 ứng dụng ghi chú phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được ứng dụng yêu thích và tiếp tục theo dõi 8 Công Nghệ để biết thêm các ứng dụng hay ho khác nhé.

 

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments