Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệSamsung Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro: Có đáng không sự...

Samsung Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro: Có đáng không sự khác biệt 5 triệu

Samsung Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro ra mắt vào tháng 8 năm 2022 với giá bán ra chênh lệch đến 5 triệu. Nhiều người tự hỏi sự khác biệt giữa hai dòng smartwatch này là gì và liệu có đáng khi bỏ ra 5 triệu để nâng cấp lên không. Hãy tìm hiểu sự khác biệt giữa hai chiếc đồng hồ này qua bài viết dưới đây.

Một vài điểm nổi bật chung

Thiết kế bên ngoài

Thiết kế của Samsung Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro không thay đổi nhiều so với các dòng tiền nhiệm. Cả hai đều có mặt kính Sapphire hình tròn với khung viền kim loại. Khung viền này giúp bảo vệ đồng hồ khỏi các tác động bên ngoài mà vẫn giữ được sự hiện đại, sang trọng. Hai nút bấm nằm ở 1 bên đồng hồ giúp người dùng điều chỉnh dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.

samsung galaxy watch 5

Màn hình

Đa phần các thiết bị của Samsung đều được trang bị công nghệ màn hình SUPER AMOLED. Hình ảnh hiển thị lên sẽ có màu sắc rực rõ, rõ nét và độ tương phản cao, nhưng vẫn đảm bảo việc tiết kiệm năng lượng.

Đặc biệt, màn hình SUPER AMOLED có góc nhìn rộng giúp người dùng nhìn rõ ràng ở nhiều góc độ.

Hệ điều hành

Cả hai đều sử dụng hệ điều hành Wear OS do Google phát triển. Hệ điều hành này ra đời với mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng, kết nối đồng hồ với điện thoại, thông báo tin nhắn, cuộc gọi, hỗ trợ tập luyện, theo dõi sức khỏe,…

Sự đa dạng ngôn ngữ cũng giúp trải nghiệm của người dùng dễ dầng hơn.

Samsung trang bị cho đồng hồ của mình chip Exynos W920 có hiệu năng mạnh, giúp quá trình vận hành ổn định. Nó còn giúp tiết kiệm năng lượng, tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng của đồng hồ.

Độ bền

Chuẩn chống nước 5ATM là cam kết của nhà sản xuất đối với Samsung Galaxy Watch 5 và Wacth 5 Pro. Người dùng có thể thoải mái đeo đồng hồ khi đi mưa, rửa tay mà không cần lo chất lượng sẽ bị ảnh hưởng.

 

samsung galaxy watch 5
x

Ngoài ra, khả năng chống sốc, chống ẩm, chịu nhiệt, cũng đạt đến chuẩn độ bền quân đội. Điều này giúp bảo vệ đồng hồ khỏi hư hại do môi trường bên ngoài hoặc tác động vật lý.

Tính năng định vị

Với cảm biến GPS và GLONASS, người dùng dễ dàng định vị được vị trí của bản thân. Ngoài độ chính xác tối đa về vị trí, bạn cũng có thể ghi lại kết quả tập luyện thể thao và xác quãng đường, phương hướng của mình.

Theo dõi sức khỏe

Tính năng theo dõi sức khỏe cơ bản tại nhà của hai chiếc đồng hồ này là vô cùng hữu ích, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc theo dõi sức khỏe của mình.

Các tính năng như đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, đo huyết áp,… được tích hợp sẵn sẽ theo dõi cơ thể toàn thời gian khi bạn đeo đồng hồ. Điện tâm đồ ECG giúp theo dõi chính xác nhịp đập của tim. Cạnh đó, việc đo nhiệt độ cơ thể người dùng cũng được cải tiến nhờ phát triển công nghệ đo nhiệt độ. Kết quả cho ra sẽ chính xác hơn và không bị ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

samsung galaxy watch 5

Hỗ trợ tập luyện

Tính năng hỗ trợ tập luyện thể thao cũng được tích hợp đối với bộ đôi smartwatch này.

Khả năng phân tích tình trạng sức khỏe của đồng hồ sẽ lập ra kế hoạch tập luyện phù hợp cho bạn. Các chế độ luyện tập cũng rất đa dạng như chạy bộ, đạp xe, bơi,… giúp quá trình luyện tập của bạn không bị lặp lại dẫn đến nhàm chán.

Những khác biệt giữa Samsung Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro

Kích thước

samsung galaxy watch 5

Watch 5 Pro có trọng lượng gần gấp đôi Watch 5 bởi kích thước và chất liệu khung. Khung viền của Samsung Galaxy Watch 5 Pro làm bằng titanium chắc chắn hơn khung hợp kim nhôm của Watch 5. Phần mặt kính của Watch 5 Pro cũng hơi nhô lên so với người anh em của mình.

Samsung Galaxy Watch 5 có hai phiên bản kích thước là 40mm và 44mm, cho phép nó có nhiều màu sắc để chọn lựa hơn: xanh, đen, tím. Trong khi đó Watch 5 Pro chỉ có duy nhất một kích thước là 45.4mm và hai màu là xám và đen.

Tuy vậy, độ phân giải màn hình của hai đồng hồ đều là 450 x 450 pixels.

Thời lượng pin

Với kích thước lớn hơn, Watch 5 Pro có pin 590mAh và sử dụng được hơn 3 ngày, trong khi Watch 5 chỉ dùng được 1.5 ngày với viên pin 289mAh.

Cả hai đều sạc không dây và cần khoảng 1.25 giờ để sạc đầy.

Giá bán

samsung galaxy watch 5

Samsung Galaxy Watch 5 có giá bán từ 6 triệu, trong khi Watch 5 Pro có giá từ 11,9 triệu, một sự chênh lệch đáng kể.

Tuy nhiên, sự chênh lệch này được giải thích bởi những tính năng vượt trội hơn, giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Với thời gian hoạt động dài hơn, cấu hình mạnh hơn, Watch 5 Pro sẽ phù hợp nếu bạn muốn có một chiếc đồng hồ thông minh cao cấp.

Với Watch 5, các tác vụ trên Watch 5 Pro đều có thể chạy mượt mà và được đánh giá khá tốt, nên đây cũng là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

Tạm kết: Trên đây là những so sánh về giống và khác nhau giữa Samsung Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro. 8 Công Nghệ chúc bạn có được cái nhìn trực quan và đưa ra lựa chọn phù hợp với mình.

Xem thêm: Đánh giá Samsung S23 Ultra: có thật là chiếc flagship đáng mua nhất của Samsung?

Sử dụng ví điện tử VTC Pay để nạp tiền điện thoại với nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments