Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệTất tật về AirTag: Không chỉ là một phụ kiện nhỏ bé

Tất tật về AirTag: Không chỉ là một phụ kiện nhỏ bé

AirTag được Apple ra mắt lần đầu năm 2021 với mục đích giúp người dùng theo dõi, tìm kiếm các đồ dùng bị lạc. Chức năng hoạt động của thiết bị nhỏ bé này như thế nào, hãy khám phá qua bài viết này.

Apple AirTag là gì?

AirTag là gì?

AirTag là thiết bị có kích thước tương đối nhỏ, tương đương chiếc nắp chai, dùng để gắn vào các đồ đạc, đồ cá nhân như chìa khóa, ví tiền, các thiết bị quan trọng giúp người dùng dễ dàng tìm thấy khi thất lạc.

Cấu tạo bên ngoài của AirTag

airtag

Thiết bị này có hình dạng như chiếc đĩa màu trắng. Một mặt được làm bằng kim loại có in hình logo Apple, mặt kia là nhựa bóng. Khách hàng có thể tùy ý khắc tên hay các icon, văn bản theo ý lên mặt nhựa này khi mua sản phẩm từ web của Apple.

Cấu tạo bên trong

Chiếc AirTag nhỏ bé được tích hợp loa, gia tốc kế, pin CR2032 có thể thay thế. Loa tích hợp phát âm thanh giúp định vị AirTag, và phần nắp tháo rời được giúp người dùng thay pin được dễ dàng.

Công nghệ

airtag

AirTag hoạt động bằng băng thông Ultra Wideband siêu rộng với khả năng định vị chính xác gần như tuyệt đối. Công nghệ này cũng xuất hiện trên các dòng điện thoại iPhone từ thế hệ 11 trở lên.

Với thiết lập giống AirPods, bạn chỉ cần đưa AirTag vào gần iPhone là chúng sẽ tự kết nối với nhau.

AirTag được trang bị pin CMOS CR2032 rất thông dụng và dễ dàng tìm mua trên thị trường. Vậy nên việc thay pin cho thiết bị nhỏ bé này không phải là vấn đề cần lo. Tuy nhiên, vì AirTag sử dụng ít năng lượng  nên thời gian hoạt động sau mỗi lần thay pin có thể lên đến hơn 1 năm.

Nguyên lý hoạt động của AirTag

Khi nằm trong phạm vi kết nối bluetooth

Bạn có thể kết nối một hoặc nhiều AirTag với một thiết bị iPhone hoặc iPad. Khi bạn đưa hai thiết bị lại gần nhau sẽ hiện lên pop-up kết nối. Các thao tác kết nối, thiết lập cũng như bạn kết nối AirPods vậy.

Để nhận dạng AirTag, ấn vào ứng dụng Find My để đặt tên AirTag theo ý muốn. Nếu bạn gắn thiết bị này vào chìa khóa hay bỏ vào ví tiền thì có thể đặt tên thiết bị tương tự để thao tác tìm kiếm nhanh hơn.

airtag

Khi muốn tìm kiếm đồ vật đã được gắn AirTag, bạn vào ứng dụng Find My và ấn Play Sound để thiết bị phát ra âm thanh giúp bạn định vị và tìm dược đồ của mình.

AirTag liên lạc với thiết bị của bạn nhờ kết nối Bluetooth. Trong phạm vi 10m đổ lại, iPhone sẽ chỉ dẫn bạn đến nơi có thiết bị gắng AirTag bằng cách sử dụng con quay hồi chuyển, gia tốc kế, camera và ARKit. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết như đi hướng nào, rẽ bên nào, còn cách bao xa nữa.

airtag

Tìm kiếm bằng AirTag còn có thể phát ra âm thanh chỉ dẫn bằng giọng nói giúp phục vụ cả những người có thị lực yếu.

Khi nằm ngoài phạm vi kết nối bluetooth

Nếu thiết bị nằm ngoài phạm vi kết nối của bluetooth, úng dụng Find My sẽ tiến hành tìm kiếm qua tất cả các thiết bị Apple khác.

AirTag sẽ phát tín hiệu kết nối đến các iDevice ở xung quanh. Khi có kết nối thì vị trí của AirTag sẽ được gửi lên iCloud và thống báo tới ứng dụng Find My cho chủ sở hữu.

Tính bảo mật tuyệt đối cho người sử dụng

Để đảm bảo sự an toàn và riêng tư cho người dùng, tất cả các thông tin về vị trí, lịch sử vị trí của AirTag sẽ chỉ có một mình bạn biết và không được lưu lại ở bất cứ đâu. Ngay cả Apple cũng không biết về điều này.

airtag

Với sự hữu ích của AirTag, nhiều người đặt ra câu hỏi nếu họ trở thành đối tượng bị theo dõi bởi thiết bị nhỏ bé này thì sao. Apple đã giải quyết vấn đề này. Khi có AirTag lạ ở gần bạn và di chuyển theo bạn thì ứng dụng Find My sẽ phát ra cảnh báo cho bạn.

Nếu AirTag ấy đi theo bạn nhưng chủ của AirTag ấy ở gần nó thì Find My sẽ không phát ra thông báo nào. Như vậy tức là bạn sẽ được cảnh báo khi có AirTag là ở xa chủ của nó.

 

Khi bạn cách xa AirTag của mình trong một thời gian nhất định thì thiết bị này cũng sẽ phát ra âm thanh. Điều này cũng tương tự như khi có AirTag lạ ở cùng bạn và cách xa chủ của nó.

Một vài nhược điểm

Tuy là thiết bị khá hữu ích với công nghệ hiện đại phục vụ tối đa cho người dùng, thiết bị này vẫn có một số khuyết điểm.

Nếu bạn bị mất đồ dùng có gắn thiết bị này vì bị kẻ gian lấy, rất có khả năng chúng sẽ tháo pin hoặc hủy thiết bị trước khi bạn kịp tìm ra.

Thêm nữa, bạn chỉ có thể sử dụng thiết bị này với điều kiện iPhone của bạn có hệ điều hành từ 14.5 trở lên. Tức là nếu bạn dùng iPhone 6 đổ xuống, bạn sẽ không thể sử dụng nó.

airtag

Bạn sẽ không thể gắn thiết bị này lên đồ vật nếu không có các phụ kiện trợ giúp. Với thiết kế bằng thép và có phần nhô lên, thì thiết bị nhỏ bé này rất dễ va chạm với các đồ vật khác và bị trầy xước.

Giá bán của AirTag

airtag

Cho đến hiện nay, thiết bị này vẫn được bán với giá 29 USD/cái (800.000đ) hoặc pack 4 cái có giá 99 USD (2.700.000đ). Đây là giá trên website chính thức của Apple.

Như vậy, bỏ qua vài khuyết điểm be bé thì đây quả là cứu tinh với những người hay quên, thất lạc các đồ cá nhân quan trọng phải không? Theo dõi 8 Công Nghệ để tìm hiểu thêm về các thiết bị công nghệ khác nữa nhé!

Sử dụng ví điện tử VTC Pay để nạp tiền điện thoại với nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay.

Xem thêm:

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments