Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệTổng hợp so sánh Apple Watch series 7 và series 9

Tổng hợp so sánh Apple Watch series 7 và series 9

Có sự tương đồng về mặt thiết kế, nhiều người không nhận thấy rõ sự khác biệt giữa Apple Watch series 7 và Apple Watch series 9. Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng 8 Công Nghệ để tìm hiểu về hai mẫu đồng hồ này của Apple nhé.

Những điểm chung về thiết kế

Apple Watch series 7 và 9 có cùng kích thước vỏ là 41mm và 45mm. Tuy nhiên màn hình của series 9 được mở rộng hơn đáng kể, cụ thể là lớn hơn 50% so với series 3 và 20% so với series 4, 6 và SE.

Hai series đồng hồ này vẫn có thể dùng chung dây đeo tay, được chia làm hai loại 38/40/41mm và 42/44/45mm.

Cả hai đều sở hữu thiết kế màn hình vuông và có viền bo cong tròn, tạo nên tổng thể mềm mại và thu hút người nhìn hơn.

Những điểm khác biệt

1. Màn hình

So với Apple Watch series 7, series 9 có màn hình OLED với độ sáng cao hơn, độ phân giải tốt hơn và tạo ra trải nghiệm hiển thị nội dung sắc nét giúp người dùng xem được nội dung rõ ràng trong mọi điều kiện ánh sáng. Độ sáng màn hình của series 7 chỉ là 1000nits, trong khi series 9 là gấp đôi, 2000nits.

2. Trọng lượng

apple watch series 7

Series 9 nhẹ hơn series 7, mang lại cảm giác thoải mái hơn khi đeo cho người dùng.

Đối với thế hệ đồng hồ 7, Apple tung ra các màu đen, trắng, xanh lục, xanh lam và đỏ, trong khi với series 9 thì Apple thay thế màu xanh lục và xanh lam bằng màu hồng.

Với bản vỏ thép không rỉ thì hai mẫu đồng hồ đều có lựa chọn là đen và bạc.

Tuy về mặt thiết kế, hai phiên bản này không có sự khác nhau lớn, nhưng về chất lượng hoàn thiện thì series 9 nhỉnh hơn bởi được tạo nên bởi chất liệu tái chế, thân thiện với môi trường hơn.

3. Hiệu năng

Series 7 sử dụng chip S7 và được đánh giá là không có quá nhiều khác biệt so với series 8 sử dụng chip S8. Tuy nhiên, series 9 với bộ xử lý S9 đã tăng hiệu năng hoạt động lên đến 30%. Nhờ vậy trải nghiệm sử dụng sẽ mượt mà và trơn tru hơn.

Chip Ultra Wideband thế hệ 2 trên series 9 cung cấp độ chính xác cho chức năng Find My Phone, giúp dễ dàng tìm vị trí chính xác của điện thoại trong vòng 6m đổ lại (khoảng 20 feet).

4. Chức năng theo dõi sức khỏe

Cả hai mẫu đồng hồ đều có tính năng theo dõi sức khỏe tiên tiến, giúp người dùng nó dễ dàng theo dõi và chăm sóc sức khỏe bản thân hơn.

Các chức năng theo dõi sức khỏe bao gồm: đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, đếm số bước chân, đo mức độ stress.

5. Dung lượng pin

Con số chung cho hai thiết bị này là 18 giờ cho thời lượng pin. Con số này có thể đáp ứng việc sử dụng suốt một ngày dài, mà thậm chí lên đến 36 giờ nếu bật chế độ tiết kiệm pin.

apple watch series 7

Series 9 có khả năng sạc pin nhanh hơn tới 33% so với series 7. Tức là chỉ với 45 phút, bạn đã có thể sạc từ 0 đến 80% pin thay vì mất tới 60 phút như trước đây.

6. Khả năng chống nước

Cả hai đều được trang bị chuẩn chống nước cơ bản 5ATM ISO 22810:2010. Người dùng có thể thoải mái sử dụng đồng hồ trong các hoạt động thường ngày như rửa tay, tắm, đi trời mưa,…

apple watch series 7

Bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ khi bơi ở khu vực nước nông mà không cần lo về việc nước vào trong và gây hỏng các linh kiện của đồng hồ.

7. Ứng dụng luyện tập

apple watch series 7

Nói về tính năng sức khỏe thì Apple Watch series 9 có nhiều tính năng mới hơn như theo dõi nhịp tim liên tục giúp bạn theo dõi sự thay đổi của nhịp tim trong quá trình tập luyện. Thiết bị này cũng ghi lại và có thể so sánh kết quả tập luyện giúp bạn theo dõi sự tiến bộ của bản thân và tự đánh giá được hiệu quả của mình.

Ngoài ra, định vị GPS cũng được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu chạy bộ, đạp xe của người dùng.

Sử dụng ví điện tử VTC Pay để nạp tiền điện thoại với nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay.

Nên chọn Apple Watch series 7 hay Apple Watch series 9

Với những điểm chung và riêng, hai series này đều mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Chắc chắn là khi ra mắt sau, series 9 sẽ có những tính năng mới, cải tiến hơn so với series 7.

Nếu chỉ sử dụng các chức năng cơ bản, với mức giá hợp lý, tthif Apple Watch series 7 là một chiếc smartwatch đáng cân nhắc. Còn nếu bạn muốn một lựa chọn có hiệu năng mạnh mẽ, tính năng tiên tiến và bộ vi xử lý mạnh thì Apple Watch series 9 là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Xem thêm: It’s Glow Time: Không chỉ là sự xuất hiện của iPhone 16 series.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments