Monday, September 16, 2024
spot_img
HomeCông nghệiPhone SE: Nước đi lùi của Apple?

iPhone SE: Nước đi lùi của Apple?

IPhone SE – chiếc điện thoại có phần lạc lõng bởi thiết kế giữa các dòng iPhone mới của Apple đã nhận về nhiều sự chê bai trước khi ra mắt. Lý do nào để Apple vẫn giữ nguyên quyết định ra mắt chiếc điện thoại này?

Thiết kế cũ

Người dùng iPhone đã quá quen thuộc với thiết kế tai thỏ của các mẫu điện thoại iPhone, vậy nên khi ra mắt, ngoại hình ‘cũ kỹ’ của iPhone SE gây thất vọng là điều khá dễ hiểu.

Với kích thước nhỏ, màn hình chỉ lớn 4.7 inch giúp cho người dùng thuận tiện sử dụng chỉ với một tay. Là điểm cộng với những người thích sự gọn gàng và dùng điện thoại đúng với chức năng nghe gọi, thiết kế nhỏ gọn này lại là điểm trừ đối với những người có bàn tay to hoặc các game thủ chơi game trên điện thoại.

Touch ID có lẽ là điểm sáng duy nhất kéo lại cho thiết kế viền trên và dưới khá dày. Bù lại, iPhone SE cũng được hoàn thiện trau chuốt giúp đem lại cảm giác cầm nắm khá tốt và thoải mái.

iphone SE

Hiệu năng của iPhone SE

Một điểm cộng cho iPhone SE khi ra mắt ở thời điểm 2022 so với người anh em năm 2020 là được trang bị chip Apple A15. Điều này mang đến hiệu năng mượt đến kinh ngạc đến nỗi đánh bật tất cả các máy điện thoại dùng hệ điều hành Android ra mắt cùng thời điểm, thậm chi là cả các flagship Android.

Thậm chí, iPhone SE còn có thể so sánh hiệu năng với iPhone 13 mini.

Hiệu suất của iPhone SE bị cản trở một chút bởi màn hình LCD với độ phân giải HD+ (750 x 1.334 pixel), thay vì màn hình OLED như các anh em khác. Tuy nhiên, với thông số này, màn hình iPhone SE có độ sáng vừa đủ để sử dụng ở môi trường bên ngoài trời.

iphone SE

Camera

Được trang bị khá đơn giản để tương xứng với mức giá không cao, iPhone SE có camera sau 12MP và camera selfie 7MP. Chiếc điện thoại này cũng không có chế độ chụp đêm. iPhone SE cũng không có camera zoom.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người, trang bị này có thể tạm coi là đủ dùng. Apple vẫn ttrang bị các tính năng như Smart HDR, chế độ chụp chân dung, Deep Fushion. Chất lượng ảnh có màu sắc khá trung thực.

Chất lượng video của iPhone SE lại được đánh giá là khá tốt bất kể ban ngày hay đêm. Máy xử lý độ rung và lắc ở mức cơ bản, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

iphone SE

Thời lượng pin

iPhone SE được trang bị pin 2.018mAh, con số khá khiêm tốn so với các dòng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, viên pin này là phù hợp với kích thước, ngoại hình của máy.

Thời lượng on-screen trung bình trong 1 ngày của máy là khoảng từ 4-5 tiếng với các tác vụ hỗn hợp và sử dụng cả kết nối Wi-Fi lẫn 4G.

Mục đích của Apple khi ra mắt iPhone SE là hướng tới người tiêu dùng yêu thích sự nhỏ gọn, tiện dụng và ít sử dụng, nên thời lượng pin như vậy là khá hợp lý. IPhone SE 2022 không hướng đến những việc có thể gây hao pin như xem nhiều video hoặc chơi các trò chơi đồ họa cao, vì vậy, những người dùng iPhone SE 2022 sẽ trải qua một ngày chỉ với một lần sạc.

Tuy Apple không hỗ trợ sạc không dây MagSafe cho chiếc điện thoại này nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các loại sạc không dây khác. Với tầm giá dưới 11 triệu thì tính năng hỗ trợ sạc không dây này cũng có thể là một điểm cộng.

Bộ nhớ trong và kết nối 5G

Như các dòng điện thoại iPhone khác, iPhone SE cũng có các phiên bản 64GB cho bản thấp nhất và 128GB cho bản cao hơn.

IPhone SE hỗ trợ mạng 5G dù không theo chuẩn mmWave. Tốc độ kết nối 5G của chiếc máy này sẽ luôn đạt hiệu suất tối đa, cùng với việc máy cũng hỗ trợ băng tần thấp và trung bình.

Thanh toán hóa đơn với ví VTC Pay để nhận các ưu đãi ngay hôm nay!

Tương lai của iPhone SE

iphone SE

Ra mắt vào thời điểm 2022 đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại này sẽ được cập nhật phần mềm trong nhiều năm tới nữa.

Điều này thêm khẳng định rằng chiếc điện thoại này sẽ không bị giới hạn bởi chiếc màn hình và thiết kế cũ của Apple. Một thiết kế cũ nhưng với phần trong được phát triển và cập nhật để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của ngươi dùng. Mục đích của Apple khi tung ra dòng điện thoại này là các đối tượng đặc biệt hơn, nhưng người yêu thích sự nhỏ gọn, tiện lợi và đơn giản.

Với mức giá thấp bằng một nửa các phân khúc điện thoại cao cấp, kết nối 5G, chip A15 giúp cải thiện hiệu năng máy và chế độ chụp ảnh, quay video vốn luôn được Apple trau chuốt với bất kỳ dòng điện thoại nào. IPhone SE vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt vời nếu xét về tổng thể.

Xem thêm:

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments