Monday, September 16, 2024
spot_img
HomeCông nghệIOS 16: Bảo mật thông tin vượt trội hơn với Lockdown mode

IOS 16: Bảo mật thông tin vượt trội hơn với Lockdown mode

IOS 16 với các tính năng mới như tùy biến màn hình khóa, chia sẻ ảnh, thu hồi tin nhắn, và tăng cường bảo mật cho người dùng iPhone. IOS 16 ra mắt với nhiều cải tiến và tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Hãy cùng tìm hiểu về nhưng đột phá của hệ điều hành này với 8 Công Nghệ tại bài viết này nhé.

1. Giao diện màn hình khóa mới

ios 16

Không còn là giao diện cũ đã đi qua nhiều hệ điều hành trước đây, Apple đã nâng cấp giao diện màn hình khóa cho phép người dùng có thể tùy chỉnh theo sở thích.

Bạn có thể thêm Widget vào màn hình khóa, thay đổi phông chữ và màu sắc hiển thị. Cùng với đó là các bộ lọc màu cho màn hình khóa được cung cấp sẵn. Các thông tin như nhiệt độ, phần trăm pin đồng hồ, tai nghe, thông báo từ gmail, facebook cũng sẽ được hiển thị trên màn hình khóa.

Người dùng có thể tạp ra nhiều màn hình khóa và thay đổi qua lại chỉ với một động tác lướt tay, thay vì phải vào thư viện ảnh và chỉnh thủ công như trước đây. Hiệu ứng 3D sẽ làm cho màn hình khóa có chiều sâu hơn. Bạn sẽ cài đặt cho các số hiển thị giờ ẩn một phần sau chủ thể trong ảnh, thay vì bị che khuất như trước đây.

Đây là một thay đổi được Apple nhấn mạnh trong lần ra mắt hệ điều hành mới này.

2. Tính năng hiển thị phần trăm pin

ios 16

Chức năng này từng xuất hiện trên các dòng iPhone không có tai thỏ. Ở iOS 16, Apple đã mang chức năng này lại. Số phần trăm pin sẽ hiển thị trên viên pin, giúp bạn theo dõi tình trạng pin mà không cần mở máy lên để xem ở phần trung tâm điều khiển.

3. Live Activities cải thiện chế độ thông báo

Hệ điều hành này mang đến cho người dùng một trung tâm thông báo mới với Live Actitvities. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh widget theo sở thích để thuận tiện theo dõi tin tức, thông báo từ mạng xã hội.

Tình năng Focus được nâng cấp tạo cho người dùng không gian làm việc chuyên nghiệp hơn. Không chỉ đơn giản là chuyển giữa các tính năng tập trung, chế độ focus lần này cho phép bạn tạo và tùy chỉnh icon, màu sắc, tên chế độ, cài đặt cho phép thông báo và liên lạc, và thay đổi giao diện màn hình theo từng chế độ. Điều này cho phép cá nhân hóa cao hơn đối với người dùng iPhone.

ios 16

4. Thu hồi tin nhắn iMessage

Với iOS 16, Apple cung cấp thêm ba tính năng: chỉnh sửa tin nhắn đã gửi, thu hồi tin nhắn và đánh dấu tin nhắn chưa đọc.

Tất nhiên các tính năng này chỉ có trên iMessage, tức là khi bạn gửi tin nhắn giữa các điện thoại iPhone với nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trong vòng 15 phút sau khi gửi, và sửa tối đa 5 lần. Mỗi lần chỉnh sửa, cả người gửi và người nhận sẽ thấy được lịch sử chỉnh sửa. Với tính năng thu hồi tin nhắn, bạn có thể thực hiện trong vòng 2 phút sau khi gửi. Người nhận sẽ thấy thông báo tin nhắn bị hủy, nhưng không thể biết được nội dung.

Thêm nữa, tính năng SharePlay cũng sẽ được tích hợp vào iMessage. Bạn có thể chia sẻ phim với người khác qua ứng dụng tin nhắn này.

Một tính năng nữa là Live text, cho phép bạn sao chép và dán văn bản trực tiếp vào video.

5. Ứng dụng Wallet hỗ trợ khóa mật khẩu

Wallet ở iOS 16 hỗ trợ khóa bằng mật khẩu và FaceID, giúp lưu trữ thông tin nhận dạng. Người dùng có thể chia sẻ chìa khóa nhà, văn phòng hay thẻ đi phương tiện công cộng trên ứng dụng này.

Cùng với chức năng ‘Tap to pay’, giúp bạn thanh toán chỉ với một chạm, bạn đã có thể theo dõi đơn hàng của mình trong wallet để mua hàng qua Apple Pay.

6. Lockdown Mode – Chế độ phong tỏa trên iOS 16

Chế độ này giúp bảo vệ iPhone của bạn khỏi những cuộc tấn công, đặc biệt với các thông tin cần bảo mật cao (luật sư, nhà báo,…).

Khi được bật, chế độ này sẽ giới hạn các ứng dụng hoặc vô hiệu hóa các ứng dụng, tính năng của điện thoại, giúp giảm khả năng tấn công và truy cập từ các phần mềm gián điệp.

7. Hỗ trợ AR

Hệ điều hành này cũng có nhiều cải tiến hỗ trợ cho công nghệ thực tế tăng cường AR, giúp hiệu suất cao hơn, các ứng dụng AR sẽ hoạt động mượt mà, giảm thiểu độ trễ. Cùng với đó là khả năng tương tác với đối tượng ảo sẽ cao hơn. Tính năng định vị cũng được cải thiện đáng kể nhờ công nghệ AR, giúp nhận diện môi trường. Điều này giúp các ứng dụng AR xác định vị trí và kích thước của vật trong không gian thực tế chính xác hơn.

Sử dụng ví điện tử VTC Pay để nạp tiền điện thoại với nhiều ưu đãi ngay hôm nay!

8. Tách nền khỏi ảnh

Một tính năng thú vị là khả năng tách nền khỏi ảnh của iOS 16. Bạn chỉ cần ấn giữ vào chủ thể trong ảnh và hệ thống sẽ tách tự động cho bạn. Tuy nhiên tính năng này chỉ hỗ trợ từ iPhone XS trở lên.

9. Tính năng Passkeys

Apple đã nỗ lực để áp dụng các tiêu chuẩn mật khẩu mới, nâng cao bảo vệ đối với người dùng điện thoại. Tính năng Passkeys được mô tả như một loại khóa kỹ thuật số có thể thay thế hoàn toàn mật khẩu.

Tính năng này được mã hóa và dùng công nghệ iCloud Keychain để đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị, trong khi vẫn đảm bảo được mã hóa.

ios 16

IOS 16 hỗ trợ các dòng điện thoại nào?

Dưới đây là danh sách chính thức các iPhone hỗ trợ iOS 16:

  • iPhone 8 và iPhone 8 Plus
  • iPhone X, XR, XS và XS Max
  • iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max
  • iPhone 12, 12 mini, 12 Pro và 12 Pro Max
  • iPhone 13, 13 mini, 13 Pro và 13 Pro Max
  • iPhone SE 2020 và SE 2022

Xem thêm: IPhone SE 2022: Nước đi lùi của Apple?

Tạm kết: Như vậy, iOS 16 là một hệ điều hành mang đến những tính năng mới lạ cho người dùng. Phiên bản này cũng đã khắc phụ những lỗi ở iOS 15 giúp trải nghiệm sử dụng mượt mà hơn nhiều. Hãy tiếp tục theo dõi 8 Công Nghệ để xem thêm các tin tức công nghệ mới nhé!

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments