Monday, September 16, 2024
spot_img
HomeCông nghệIphone 16 release date: Tất tật về mẫu điện thoại mới nhất...

Iphone 16 release date: Tất tật về mẫu điện thoại mới nhất của Apple

iPhone 16 – mẫu điện thoại mới nhất của Apple sắp được ra mắt vào tháng 9/2024. Mẫu điện thoại này được mong đợi sẽ có nhưng cải tiến về công nghệ so với các người anh em iPhone trước đó. Tại bài viết iphone 16 release date: Tất tật về mẫu điện thoại mới nhất của Apple này, hãy cùng tìm hiểu về mẫu điện thoại này ngay nào!

iPhone 16 release date: Ngày, địa điểm ra mắt iPhone 16

Một số nguồn tin rò rỉ trước đó rằng sự kiện ra mắt sẽ vào tuần thứ hai hoặc ba của tháng 9. Sau đó, Apple đã ấn định ngày ra mắt iPhone 16 series là vào thứ 3 ngày 10 tháng 9 năm 2024.

Về địa điểm diễn ra sự kiện, dự kiến được diễn ra ở Steve Jobs Theater ở bang California, Mỹ. Đây vẫn là nơi tổ chức các sự kiện ra mắt mới của Apple trong suốt nhiều năm qua.

Thực tế, Apple vẫn chưa ra thông báo chính thức về địa điểm chính xác cho sự kiện ra mắt này. Bạn có thể theo dõi các trang thông tin của Apple hoặc 8 Công Nghệ để cập nhật các thông tin mới nhất nhé.

iphone 16 release date

Danh sách iPhone 16 series

Ở lần này, iPhone 16 series sẽ bao gồm 4 phiên bản:

  • iPhone 16
  • iPhone 16 Plus
  • iPhone 16 Pro
  • iPhone 16 Pro Max

Giá bán iphone 16

Theo dự đoán dựa trên giá của các dòng iPhone trước đây ở thời điểm ra mắt, iPhone 16 series sẽ cao hơn iPhone 15 một chút bởi sự nâng cấp và cải tiến.

Theo đó, giá bán của iPhone 16 phiên bản thấp nhất sẽ có giá 899 USD, bằng với iPhone 15 ở thời điểm ra mắt.

iphone 16 release date

Với iPhone 16 Plus, giá sẽ cao hơn dòng tiền nhiệm là 100 USD, mức giá dự kiến là 999 USD.

Với trang bị camera tele zoom quang 5X, giá bán iPhone 16 Pro cho bản có bộ nhớ trong thấp nhất dự kiến là 1099 USD.

Dòng iPhone 16 Pro Max bản 256GB sẽ có giá bán dự kiến là 1299 USD, dựa trên giá bán của iPhone 15 Pro Max và các tin đồn hành lang.

Nạp thẻ điện thoại với mức giá ưu đãi cùng VTC Pay ngay 

Khác biệt của iPhone 16 so với các thế hệ iPhone trước là gì?

Được kỳ vọng của giới công nghệ, chiếc điện thoại mới của nhà Táo sẽ có những cải tiến gì mới? Liệu nó có đáng với mức giá cao hơn các dòng trước ở thời điểm ra mắt hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin dưới đây nhé.

1. Kích thước màn hình và kích thước hiển thị

Theo MacRumors, iPhone 16 sắp ra mắt sẽ có màn hình với kích thước lớn hơn hẳn dòng 15 series.

iphone 16 release date

Cụ thể, Apple sẽ tăng kích thước từ 6.1 inch lên 6.3 inch và 6.7 inch lên 6.9 inch. Ở dòng iPhone 15 Pro Max ra mắt năm ngoái, nhà sản xuất mới chỉ lắp thêm ống kính mơi để cải thiện khả năng zoom quang học. Với kích thước màn hình thay đổi, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max được kỳ vọng có thêm ống kính tele tiềm vọng.

Tuy nhiên, trọng lượng của bộ đôi này sẽ tăng nhẹ dù độ dày được giữ nguyên. Công nghệ BRS cũng được sử dụng để giảm thiểu viền beezel giúp kích thước tổng thể của màn hình cao và rộng hơn.

2. Thiết kế camera mới

Kể từ các đời iPhone 13, camera đằng sau được thiết kế chéo. Một vài nguồn tin cho rằng ở phiên bản iPhone 16 và 16 Plus, thiết kế camera dọc sẽ được quay trở lại.

Với các dòng Pro và Pro Max, thiết kế ba mắt vẫn vẫn sẽ được giữ nguyên.

3. Thay đổi nút âm lượng và nguồn

 

iphone 16 release date

 

Dự định ra mắt nút điều chỉnh âm lượng, nút nguồn và nút tắt tiếng ở trạng thái rắn vốn đã được Apple áp dụng cho iPhone 15 Pro. Tuy nhiên dự định này bị hoãn lại và được cho là sẽ xuất hiện trên các dòng iPhone 16 sắp ra mắt.

Nút bấm dạng này đã từng xuất hiện ở Home Touch ID trên điện thoại iPhone SE và trackpad của Macbook Pro, Macbook Air.

Tác dụng của thay đổi này nhằm giúp tăng khả năng chống bụi và chống nước.

4. Camera siêu tele

So với iPhone 15, iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị loại camera siêu tele giúp chụp xa rõ ràng và sắc nét hơn. Ở iPhone 15 Pro Max, camera chỉ có tiêu cự là 120mm, iPhone 13 Pro và 14 Pro là 77m, trong khi con số này ở 16 Pro Max là 300mm.

Nếu điều này là thật, đây sẽ là một bước tiến xa của Apple để thỏa mãn người dùng.

5. Bảng màu

iphone 16 release date

Với 7 màu sắc để người dùng lựa chọn đối với iPhone 16 thường, và với bản Pro được dự kiến có thêm màu xám titan, hồng titan và titan sa mạc.

iPhone 16 Ultra

iphone 16 release date

Theo các thông tin rò rỉ, Apple sẽ ra mắt phiên bản cao hơn cả dòng Pro Max: iPhone 16 Ultra.

Tuy nhiên, trong các thông tin được công bố về hệ điều hành iOS 18 của Apple, nhà sản xuất chỉ liệt kê đến bốn mẫu iPhone 16 là iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Điều này phần nào phủ nhận về phiên bản Ultra kia.

Xem thêm: Khám phá iOS 18

Lời kết: Các thông tin về ngày ra mắt iPhone 16, giá bán và các thay đổi, cải tiến được 8 Công Nghệ gửi đến bạn trong bài viết trên đây. Hãy tiếp tục theo dõi trang để cập nhật ngay các thông tin về ngày ra mắt, sự kiện và tính năng mới của dòng điện thoại này nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments