Monday, September 16, 2024
spot_img
HomeCông nghệĐánh giá Samsung S23 Ultra: có thật là chiếc flagship đáng mua...

Đánh giá Samsung S23 Ultra: có thật là chiếc flagship đáng mua nhất của Samsung?

Là dòng điện thoại thuộc phân khúc cao cấp nhất của Samsung, ngay từ khi ra mắt, Samsung S23 Ultra đã có mức giá tương đối cao so với các dòng máy khác cùng hãng. Với các tính năng của mình, ở thời điểm đó chiếc điện thoại này nhận được sự quan tâm của người dùng.

Thế nhưng sau một thời gian sử dụng, liệu Samsung S23 Ultra có còn là chiếc điện thoại đáng mua nhất của Samsung hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của 8 Công Nghệ nhé!

Giới thiệu Samsung S23 Ultra

1. Thiết kế giúp tối ưu trải nghiệm cầm nắm.

So với người anh em S22 Ultra, Samsung S23 Ultra không quá khác biệt về ngoại hình. Thế nhưng nhà sản xuất đã làm phần viền S23 vuông vức hơn. Điều này giúp cho việc cầm, nắm điện thoại được chắc tay hơn rất nhiều, nhất là khi các dòng điện thoại càng ngày càng có xu hướng to hơn về kích thước.

samsung s23 ultra

Trọng lượng của S23 Ultra (223gram)  cũng nhẹ hơn S22 Ultra một chút (228gram).

Phần màn hình máy được bo cong nhẹ nhằm tạo hiệu ứng thị giác lạ nhưng vẫn giúp cảm giác cầm nắm chắc chắn.

2. Camera và mặt lưng

Lưng của dòng máy này được hoàn thiện bằng Gorilla Glass Victus 2 như một tấm kính bảo vệ phần màn hình.

Phần cứng camera chính cũng không quá khác biệt so với phiên bản S22 Ultra. Các ống kính vẫn được thiết kế riêng biệt và có độ lồi. Các cảm biến ro hơn sẽ mang đến cho người dùng chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Camera tele 10X vốn không có đối thủ của S23 Ultra chắc chắn bỏ xa camera của dòng iPhone 15 ra mắt cùng thời điểm. Không chỉ có cảm biến 200MP, camera siêu rộng còn có khả năng lấy nét tự động. Samsung S23 Ultra được trang bị 4 camera sau.

Camera trước có độ cảm biến là 12MP và vẫn tự động lấy nét kép.

3. Màu sắc trẻ trung của Samsung S23 Ultra

samsung s23 ultra

Samsung S23 Ultra có các màu Đen Phantom, Kem Cotton, Tím Lilac và Xanh Botanic để người dùng lựa chọn. Điểm chung là các màu sắc này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại, dung hòa lại sự vuông vức của chiếc điện thoại.

4. Bút cảm ứng S-Pen

Bút cảm ứng S-Pen trên Samsung S23 Ultra không khác biệt so với dòng Galaxy Note 20 Ultra. Với người dùng Samsung, chiếc bút đi kèm với điện thoại như một công cụ hữu ích giúp ghi chép nhanh chóng các thông tin quan trọng. Ngoài ra bít S-Pen còn có thể thao tác khác như sử dụng như một điều khiển từ xa hoặc phục vụ cho bài thuyết trình.

Bút S-Pen hoạt động bằng pin và sạc khi bạn đẩy nó vào vị trí trong điện thoại.

5. Hệ điều hành Android 13

Samsung S23 Ultra sử dụng hệ điều hành Android 13 và giao diện OneUI 5.1.

6. Chip Snapdragon 8 Gen 2 mang lại hiệu năng cao hơn cho người dùng.

Chiếc flagship này được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2. Cùng với đó là thiết kế ép xung đối vơi CPU và GPU.

Con chip Snapdragon 6 Gen 2 được làm riêng cho Samsung có sức mạng CPU tăng tốc cao cả về lõi đơn và lõi kép. Điều này giúp hiệu năng của điện thoại là vượt trội và nhanh hơn so với chip Snapdragon 8 Gen 2 thông thường.

7. Tuổi thọ và dung lượng pin.

Sở hữu cho mình viên pin 5000mAh, S23 Ultra cho phép người dùng kéo dài thời gian sử dụng điện thoại và bỏ xa các thiết bị sử dụng cùng hệ điều hành.

Tuy nhiên, về tốc độ sạc thì Samsung đang thể hiện hiệu suất sạc không được cao. Mặc dù được công bố S23 Ultra có hỗ trợ sạc 45W nhưng hiệu quả thực tế thì chỉ tương đương với sạc 33W của các hãng khác.

Đánh giá flagship Samsung S23 Ultra sau một thời gian dùng

Cấu hình

samsung s23 ultra

Màn hình 6.8 inch Dynamic AMOLED 2X cho trải nghiệm hình ảnh khá sắc nét, cùng với độ phân giải lên đến 3088 x 1440 pixels.

Hình ảnh trên điện thoại được hiển thị rõ ràng ngay cả khi ở ngoài điều kiện thời tiết nắng to nhờ công nghệ HDR10+ và độ sáng tối đa lên tới 1750 nits.

Thiết bị là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 được tùy biến độc quyền cho S23 Ultra, mang lại hiệu suất ấn tượng và hiệu quả năng lượng tối ưu.

Camera đáp ứng nhu cầu của người sử dụng

Samsung S23 Ultra đã khẳng định vị thế của mình khi cho phép người dùng chụp được những bức ảnh chi tiết, sắc nét và rõ ràng ngay cả khi phóng to.

Khả năng zoom quang học 10X và 3X cho phép giữ được độ nét của bức ảnh tối đa. Khẩu dộ f/1.7 cũng cho ra chất lượng ảnh ấn tượng dù điều kiện ánh sáng yếu.

samsung s23 ultra

Quay video 8K làm hài lòng cả những người đam mê nhiếp ảnh và người làm phim từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư.

Xem thêm: Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại mà bạn cần biết

Vi xử lý đáp ứng nhu cầu giải trí

Ngay cả với các tựa game có đồ họa cao thì vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cũng đáp ứng được hiệu suất ổn định cho tất cả các ứng dụng và trò chơi.

Màn hình Dynamic AMOLED 2X có độ phân giải cao và tần số quét nhanh cũng làm cho hình ảnh sống động hơn.

Dung lượng pin khủng của Samsung S23 Ultra

Dù chưa hoàn thiện được khả năng sạc nhanh nhưng với pin 5000mAh sẽ cho phép bạn dùng điện thoại suốt cả ngày dài.

Lời kết: Samsung S23 Ultra vẫn giữ được phong độ sau một thời gian sử dụng và chứng minh là chiếc flagship đáng mua nhất của Samsung. Không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, chiếc điện thoại này còn được thiết kế sang trọng đến từng chi tiết.

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments