Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệCác thủ thuật tiết kiệm pin điện thoại cho Iphone hiệu quả...

Các thủ thuật tiết kiệm pin điện thoại cho Iphone hiệu quả nhất

Sau một thời gian sử dụng, thời lượng pin giảm đi khiến người dùng Iphone gặp nhiều bất tiện. Có rất nhiều thủ thuật tiết kiệm pin điện thoại mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên hãy để 8 Công Nghệ mách bạn các thủ thuật tiết kiệm pin điện thoại hiệu quả nhất trên Iphone nhé!

1. Bật chế độ tiết kiệm pin

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm đểtiết kiệm pin điện thoại. Thông thường chế độ này sẽ tự bật khi pin Iphone chạm mức 20%. Tuy nhiên, bạn có thể chủ động kích hoạt chế độ này ngay cả khi pin còn đầy, điều này sẽ kéo dài thời gian sử dụng điện thoại của bạn đáng kể đấy.

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là bạn hãy tắt chế độ này khi cắm sạc điện thoại để sạc nhanh hơn nhé. Để bật chế độ này, bạn kéo xuống ở góc trên cùng bên phải, chọn biểu tượng hình quả pin.

2. Giảm độ sáng màn hình cũng là thủ thuật tiết kiệm pin điện thoại hiệu quả

Iphone thường được trang bị màn hình có độ phân giải khá cao, và đây cũng là nguyên nhân mà pin điện thoại của bạn bị tiêu hao nhanh hơn. Khi ở trong môi trường có ánh sáng vừa hoặc tối, bạn nên giảm ánh sáng màn hình xuống mức vừa phải để giảm lượng tiêu thụ pin, điều này sẽ giúp tiết kiệm pin điện thoại của bạn và không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Để làm điều này, bạn hãy kéo góc phải ở trên cùng của điện xuống và điều chỉnh độ sáng về mức trung bình thấp.

3. Cài hình nền màu tối để tiết kiệm pin điện thoại

Các màn hình nền màu sáng sẽ được hiển thị rất rõ ràng và sắc nét, điều này ngốn khá nhiều dung lượng pin điện thoại của bạn.

Nếu không quá có nhu cầu, hãy cài đặt một hình nền có màu tối nếu bạn muốn tiết kiệm pin nhé.

4. Cài đặt chế độ tắt, khóa màn hình tự động nhanh hơn

Để tối ưu thời gian sử dụng pin điện thoại hơn, hãy cài đặt chế độ khóa tự động trong thời gian ngắn nhất. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm pin mà còn giúp điện thoại của bạn được an toàn hơn khi không sử dụng.

Để cài đặt, bạn vào Cài đặt > Màn hình và Độ sáng > Tự động khóa > Chọn 30 giây hoặc 1 phút.

5. Ngắt các kết nối khi không sử dụng sẽ giúp tiết kiệm pin hơn

Một số kết nối sẽ chạy ngầm ngay khi bạn không hề sử dụng điện thoại của mình, chúng sẽ ở trạng thái dò tìm thiết bị, đây chính là một trong những thủ phạm khiến pin điện thoại của bạn giảm nhanh chóng.

Tắt Bluethooth, Wifi khi không dùng. Khi không sử dụng, tắt các kết nối này cũng giúp Iphone của bạn đỡ nóng hơn và tăng thời lượng sử dụng pin. Để thực hiện, bạn kéo góc trên bên phải điện thoại xuống và có thể dễ dàng tắt/bật các chức năng này.

Hạn chế sử dụng dữ liệu di động khi không cần thiết. Bên cạnh làm hao pin nhanh, việc sủ dụng dữ liệu di động khi không cần thiết có thể làm tốn kém chi phí hơn. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể tiến hành nạp thẻ qua ví điện tử VTC Pay để được hưởng ưu đãi khi nạp thẻ nhé.

AirDrop chắc chắn không xa lạ gì với người dùng Iphone, với tính năng chia sẻ ảnh, nhạc,… cũng như bluetooth, Airdrop sẽ luôn dò tìm các điện thoại Iphone khác ở xung quanh để có thể sẵn sàng kết nối khi cần. Hãy chú ý tắt nó đi nếu bạn không dùng để tiết kiệm pin điện thoại.

6. Tắt chế độ làm mới ứng dụng chạy nền để giúp tiết kiệm pin điện thoại hiệu quả hơn

Trong quá trình sử dụng điện thoại, khi thoát khỏi một ứng dụng, nhiều người không tắt hẳn ứng dụng đi mà chỉ ấn nút home hoặc vuốt lên để thoát ra màn hình chính. Điều này dẫn đến các ứng dụng vẫn chạy ngầm và tiêu hao pin cũng như dữ liệu di động của bạn. Chức năng này cho phép các ứng dụng cập nhật thông tin và gửi thông báo đến bạn. Ngoài các ứng dụng hay dùng như Facebook, Email,… bạn hoàn toàn có thể tắt chế độ này đối với các ứng dụng ít dùng để tăng thời lượng pin.

Để tắt, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền > Tắt nếu bạn không có nhu cầu hoặc chọn các ứng dụng mà bạn muốn tắt.

7. Tắt trợ lý ảo Siri

Trợ lý ảo Siri là chức năng hỗ trợ người dùng Iphone, được điều khiển bằng giọng nói. Tuy nhiên, chức năng này ít khi được sử dụng ngay đối với những ngôn ngữ mà Siri hỗ trợ. Vậy nên bạn có thể tắt nó đi để tiết kiệm pin điện thoại hơn nếu bạn không sủ dụng chức năng này.

Bạn vào Cài đặt > Siri & Tìm kiếm > Lắng nghe ”Siri” hoặc ”Hey Siri” > Tắt

Lời kết: Với các cách trên, hi vọng bạn đã biết cách để tiết kiệm pin điện thoại, kéo dài thời gian sử dụng Iphone cho phù hợp với nhu cầu của mình.

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Most Popular

Recent Comments